| Hotline: 0983.970.780

Vùng núi phía Bắc đề phòng lũ quét, sạt lở bất ngờ

Thứ Hai 16/08/2010 , 08:42 (GMT+7)

Dự báo từ ngày 16-19/8, các tỉnh vùng núi phía bắc, dạng thời tiết chủ yếu trời nhiều mây, có mưa, mưa rào và dông kéo dài...

Dự báo từ ngày 16-19/8, phía tây Bắc bộ, các tỉnh vùng núi phía bắc, dạng thời tiết chủ yếu trời nhiều mây, có mưa, mưa rào và dông kéo dài trên diện rộng.

Trong đó có ngày mưa vừa, có nơi mưa to kèm theo sấm sét mạnh. Tại các địa phương trên khả năng xảy ra một đợt lũ nhỏ và vừa. Biên độ lũ dao động từ 1-2m, có sông ngòi lũ cao trên 2m50.

Do vậy, cư dân sinh sống ven các suối khe nhỏ có độ dốc lớn, dưới các chân đồi núi cao hoặc cạnh các sông suối có lưu vực dạng lòng chảo, dạng quạt giấy, khu vực thường hay xảy ra sạt lở cần đề phòng mưa to đến rất to cục bộ vào ban đêm sinh lũ ống, lũ quét, sạt lở đất đá bất ngờ.

Xem thêm
Thủ tướng chỉ đạo đẩy mạnh chính sách tín dụng đối với lâm sản, thủy sản

Thủ tướng yêu cầu Bộ NN-PTNT chủ động chỉ đạo các giải pháp linh hoạt tháo gỡ khó khăn, bảo đảm sản xuất, thúc đẩy, tiêu thụ, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản.

Mưa dông, lốc sét làm thiệt hại gần 3.700ha hoa màu và 175ha rừng

Từ đêm 30/4 đến sáng 3/5, tại một số địa phương trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã xảy ra mưa dông khiến nhiều tài sản, cây cối, hoa màu của người dân bị thiệt hại.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.