| Hotline: 0983.970.780

Vườn chanh dây bị kẻ gian phá hoại, thiệt hại hơn 200 triệu đồng

Thứ Năm 01/10/2020 , 13:47 (GMT+7)

Hơn 1ha vườn chanh dây của người dân chuẩn bị thu hoạch thì bị kẻ gian nhổ gốc, thiệt hại ban đầu khoảng hơn 200 triệu đồng.

Hàng loạt cây chanh dây bị kẻ gian nhổ gốc

Hàng loạt cây chanh dây bị kẻ gian nhổ gốc

Ngày 1/10, UBND xã Kon Đào, huyện Đăk Tô, tỉnh Kon Tum cho biết đang điều tra việc vườn chanh dây của gia đình bà Trịnh Thị Hương (trú tại xã Đăk Ngọc, huyện Đăk Hà) bị kẻ gian phá hoại.

Trước đó vào ngày 28/9, gia đình bà Hương đến rẫy làm cỏ thì phát hiện vườn chanh dây bị kẻ gian phá hoại nghiêm trọng. Hàng loạt cây chanh dây bị nhổ gốc, quả héo khô nằm la liệt dưới đất, những dây sắt buộc giàn bị cắt đứt. Được biết, vườn chanh dây chuẩn bị đến giai đoạn thu hoạch thì bị kẻ gian phá hoại.

Theo bà Hương, kẻ gian phá hoại vườn chanh dây khoảng  khoảng 1ha, nếu tính theo giá thị trường thì thiệt hại khoảng hơn 200 triệu đồng.

"Gia đình đã vay hơn 300 triệu đồng để đầu tư hơn 1,5 ha trồng chanh dây, nhưng giờ bị kẻ gian phá hoại thật quá chua xót”, bà Hương buồn bã cho biết.

Gia đình bà Hương đến xã Kon Đào, huyện Đăk Tô thuê đất để làm rẫy từ năm 2018. Từ đó đến nay, gia đình bà Hương chưa từng có mâu thuẫn với ai, nhưng không hiểu vì sao vườn chanh dây của mình bị phá hoại.

Những quả chanh dây bị kẻ gian phá hoại đã héo khô

Những quả chanh dây bị kẻ gian phá hoại đã héo khô

Trao đổi vấn đề này, ông Dương Văn Dũng, Chủ tịch xã Kon Đào cho biết, xã đã nắm bắt được vụ việc và đang cử Công an xã phối hợp với Công an huyện đến hiện trường xác minh, điều tra làm rõ.

Theo ông Dũng, đây là lần đầu tiên trên địa bản xảy ra vụ việc kẻ gian phá hoại nông sản của người dân.

“Nếu điều tra được đối tượng, chúng tôi sẽ xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật”, ông Dũng thông tin.

Xem thêm
Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị khách hàng Japfa Việt Nam

Ngày 28/3, Hội nghị khách hàng khu vực miền Bắc của Công ty TNHH Japfa Comfeed Việt Nam (Japfa Việt Nam) được tổ chức tại Vĩnh Phúc với chủ đề 'Đồng kiến tạo giá trị'.

Giải pháp phòng bệnh dại của thành phố lớn nhất nước

TP.HCM Tập trung tiêm phòng vacxin đại trà cho chó, mèo và tiêm phòng bổ sung thường xuyên theo lứa tuổi, đến nay, TP.HCM là vùng an toàn dịch bệnh động vật đối với bệnh dại.

Tháo gỡ 2 điểm nghẽn chính

Ngành mía đường có những điểm nghẽn cần phải giải quyết để phát triển ổn định, bền vững, đó là chia sẻ của TS Cao Anh Đương, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Mía đường (SRI).

Bình luận mới nhất