| Hotline: 0983.970.780

Xã miền núi trồng cây xương rồng đầu năm mới

Thứ Hai 19/02/2024 , 17:54 (GMT+7)

Xã Mường Hoa là một điểm du lịch nổi tiếng của Sa Pa. Xã này vừa trồng 1.000 cây xương rồng nhân dịp phát động Tết trồng cây.

Bà con nhân dân xã Mường Hoa (Sa Pa, Lào Cai) trồng xương rồng đầu năm mới. Ảnh: N.C.

Bà con nhân dân xã Mường Hoa (Sa Pa, Lào Cai) trồng xương rồng đầu năm mới. Ảnh: N.C.

Xã Mường Hoa nằm cách thị xã Sa Pa khoảng 8km, được hình thành từ việc sáp nhập 2 xã là Hầu Thào và Sử Pán. Khu vực đẹp nhất của xã là thung lũng Mường Hoa nằm tiếp giáp tỉnh lộ 152.

Thực hiện kế hoạch số 48/KH-UBND ngày 24/1/2024 của UBND thị xã Sa Pa về việc phát động Tết trồng cây xuân Giáp Thìn năm 2024, ngày 19/2/2024 UBND xã Mường Hoa đã ra quân trồng 1.000 cây xương rồng, từ đường nối tỉnh lộ 152 đến trụ sở UBND xã.

Ông Nguyễn Duy Công, Chủ tịch UBND xã Mường Hoa (Sa Pa, Lào Cai) cho biết lý do trồng cây xương rồng là vì đây là khu vực cổng vào UBND xã. Cây xương rồng là cây đặc thù của xã, người dân trồng loại cây này rất nhiều vì phù hợp với thổ nhưỡng, đồng thời tạo cảnh quan môi trường. Hơn nữa, việc trồng cây xương rồng cũng là để phòng chống thả rông trâu bò, gia súc tại khu vực gần UBND xã.

1.000 cây xương rồng được nhân dân xã Mường Hoa trồng sáng 19/2. Ảnh: N.C.

1.000 cây xương rồng được nhân dân xã Mường Hoa trồng sáng 19/2. Ảnh: N.C.

"Cây xương rồng thể hiện sức sống của người dân Mường Hoa. Ngoài diện tích xương rồng, thời gian tới xã xây dựng một số tuyến trồng cây hoa tạo cảnh quan, phục vụ công tác phát triển du lịch trên địa bàn. Những loại hoa, loại cây được trồng sẽ xin ý kiến thường trực và tham khảo ý kiến người dân, nhất là những hộ gia đình làm homestay. Việc trồng cây, hoa trước cửa sẽ rất đẹp", ông Nguyễn Duy Công nói.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.