| Hotline: 0983.970.780

Xác minh tin nhắn thông báo người dân đi tiêm phòng Covid-19

Thứ Hai 22/03/2021 , 16:07 (GMT+7)

Nhiều người dân Quảng Ngãi nhận được tin nhắn thông báo việc triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19. Qua xác minh thì những thông tin này chưa đúng sự thật.

Tin nhắn thông báo người dân đi tiêm phòng dịch Covid-19. Ảnh chụp màn hình.

Tin nhắn thông báo người dân đi tiêm phòng dịch Covid-19. Ảnh chụp màn hình.

Ngày 22/3, ông Phạm Minh Đức, Phó giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi cho biết, sở này đang phối hợp với các đơn vị chức năng để kiểm tra, xử lý tin nhắn thông báo người dân đi tiêm phòng dịch Covid-19 trên địa bàn.

Trước đó, Sở Y tế Quảng Ngãi tiếp nhận thông tin việc người dân nhận được tin nhắn từ YTDP (không rõ số điện thoại), thông báo về việc đi tiêm phòng dịch Covid-19. Đáng nói, nội dung tin nhắn nêu rõ cả họ và tên người được tiêm, địa điểm, thời gian tiêm phòng.

Ông Đức khẳng định, tin nhắn này hoàn toàn không đúng sự thật. Bởi đến thời điểm hiện tại, Quảng Ngãi chưa được Bộ Y tế cấp vắc xin ngừa Covid-19 cũng như ngành Y tế tỉnh này chưa triển khai việc tiêm chủng phòng ngừa dịch bệnh Covid-19. “Hiện, sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi đang phối hợp với cơ quan công an vào cuộc kiểm tra, xử lý nguồn tin trên”, ông Đức nói.

Trước đó, ngày 10/3/2021, Bộ Y tế phát đi cảnh báo tình trạng giả mạo trong cung ứng, mua bán vắc xin Covid-19. Theo thông tin mới đây của Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế (Interpol), Cảnh sát Trung Quốc và Nam Phi đã bắt giữ nhiều đối tượng liên quan đến buôn bán vắc xin Covid-19 giả. Ngoài ra, Interpol cũng nhận được các báo cáo về việc phân phối vắc xin giả và hoạt động lừa đảo nhắm vào các cơ quan y tế.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.