| Hotline: 0983.970.780

Xây dựng Hạ Long là đô thị văn minh

Thứ Sáu 09/02/2024 , 21:41 (GMT+7)

QUẢNG NINH Năm 2024, xây dựng Hạ Long là thành phố 3 không: không ăn xin ăn mày, không để mất vệ sinh môi trường và không để mất an ninh trật tự.

Ông Vũ Quyết Tiến, Bí thư Thành ủy Hạ Long chủ trì hội nghị. Ảnh: Văn Hiệp

Ông Vũ Quyết Tiến, Bí thư Thành ủy Hạ Long chủ trì hội nghị. Ảnh: Văn Hiệp

Thành ủy Hạ Long vừa tổ chức hội nghị giao ban công tác tuần, nghe và cho ý kiến vào việc tổ chức các hoạt động "Mừng Đảng - mừng Xuân" Giáp Thìn 2024.

Hội nghị tập trung thảo luận về công tác tuyên truyền, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, công tác vệ sinh môi trường, phòng cháy chữa cháy tại các chợ, trung tâm thương mại…

Đối với các hoạt động mừng Xuân, thành phố tổ chức 2 chương trình nghệ thuật và bắn pháo hoa nổ tầm thấp tại Quảng trường 30/10 (phường Hồng Hải) và Vườn hoa phường Hoành Bồ vào đêm giao thừa. 3 cụm xã phường đồng loạt tổ chức chương trình nghệ thuật từ 20h00 ngày 12/02/2024 (tức ngày mùng 3 Tết) tại các điểm Quảng trường 30/10 (phường Hồng Hải), Sân ngoài trời của Sun World (phường Bãi Cháy) và Công viên Vườn hoa khu Trới 5 (phường Hoành Bồ).

Hội Hoa Xuân - Trưng bày sinh vật cảnh Xuân Giáp Thìn 2024 trên địa bàn thành phố diễn ra từ ngày 30/01 đến 12h00 ngày 09/02/2024 (từ ngày 20 đến hết ngày 30 tháng Chạp) tại sân Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh; Khu vực mặt bằng chợ tạm phía Đông chợ Trới và 2 bên vỉa hè tuyến phố Tây Sông Trới (khu Trới 10, phường Hoành Bồ).

Đối với hoạt động thăm, tặng quà cho người có công với cách mạng và thân nhân đối tượng chính sách xã hội và đối tượng cần thiết khác dịp Tết Nguyên đán, thành phố và các cơ quan, đoàn thể đã thực hiện tặng quà tết cho trên 46.500 đối tượng được nhận quà tết với số tiền trên 26 tỷ đồng.

Sau Tết, TP Hạ Long sẽ tổ chức các giải thể thao phong trào; các trò chơi dân gian mừng Xuân Giáp Thìn 2024; Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ vĩ đại dịp đầu xuân Giáp Thìn 2024 và tổ chức lễ giao nhận quân thành phố Hạ Long năm 2024.

Một góc khu Bãi Cháy (Hạ Long) ngày nay. Ảnh: Cường Vũ.

Một góc khu Bãi Cháy (Hạ Long) ngày nay. Ảnh: Cường Vũ.

Kết luận hội nghị, Bí thư Thành ủy Hạ Long Vũ Quyết Tiến đánh giá cao những nỗ lực của các cấp, các ngành cơ quan, đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, kinh tế - xã hội trong thời gian qua. Trên cơ sở thống nhất với những đề xuất, giải pháp của các đại biểu, Bí thư Thành ủy Hạ Long yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tiến hành tổng vệ sinh môi trường trên địa bàn toàn thành phố; kiểm soát chặt chẽ việc vận chuyển đất, than, khai thác khoáng sản trái phép; tập trung đảm bảo an ninh trật tự, kiểm soát chặt chẽ pháo nổ, buôn lậu, gian lận thương mại; các ban ngành, địa phương nghiên cứu phương án tổ chức đồng loạt lễ mừng thọ trong 1 ngày.

"Năm 2024, hệ thống cấp ủy, chính quyền các cấp, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể cần tâp trung xây dựng Hạ Long là thành phố 3 không: không ăn xin ăn mày, không để mất vệ sinh môi trường và không để mất an ninh trật tự trên địa bàn", ông Tiến nhấn mạnh.

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.