| Hotline: 0983.970.780

Xây dựng phương án hỗ trợ người dân Quảng Nam ở TP Hồ Chí Minh

Thứ Năm 15/07/2021 , 12:02 (GMT+7)

Tỉnh Quảng Nam sẽ trích 2 tỷ đồng để hỗ trợ, bố trí các chuyến xe đưa đón người dân tỉnh này đang ở TP Hồ Chí Minh vượt qua khó khăn trong dịch bệnh.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Ảnh: L.K.

Lãnh đạo tỉnh Quảng Nam kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Ảnh: L.K.

Ngày 15/7, Văn phòng Tỉnh ủy Quảng Nam cho biết, Ban thường vụ Tỉnh ủy tỉnh này đã thống nhất các phương án hỗ trợ người dân quê ở  Quảng Nam đang sinh sống, làm việc và học tập tại TP Hồ Chí Minh gặp hoàn cảnh khó khăn.

Theo đó, tỉnh  Quảng Nam sẽ hỗ trợ khoảng 2 tỷ đồng, giao cho Hội đồng hương xét từng trường hợp cụ thể để hỗ trợ kịp thời, giúp cho những người gặp hoàn cảnh khó khăn trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp ở TP Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, tỉnh Quảng Nam cũng đưa ra phương án bố trí 10 chuyến xe để đưa những người lao động quá khó khăn, thất nghiệp về quê. Trước và sau khi về, tỉnh này cũng sẽ thực hiện đúng các quy định cách ly, phòng dịch của Bộ Y tế. Trong thời gian thực hiện cách ly, chính quyền địa phương sẽ kêu gọi các nguồn hỗ trợ cho người dân.

Ông Trần Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, hiện nay, tỉnh đang xây dựng phương án cho kế hoạch này. Tất cả sẽ được xem xét kỹ lưỡng nhằm đảm bảo quy định phòng chống dịch. Khi hoàn thành sẽ thông tin rộng rãi.   

Trước đó, ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã gửi lời hỏi thăm, động viên người lao động Quảng Nam đang làm ăn xa quê qua Chủ tịch Hội đồng hương Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh.

Ông Thanh cũng đề nghị người dân chấp hành nghiêm túc các quy định phòng chống dịch Covid-19 của chính quyền địa phương, không tìm cách trốn về quê. Trong trường hợp thật sự khó khăn thì đăng ký qua Hội đồng hương để thu thập thông tin, làm đầu mối tập hợp danh sách, đề xuất UBND tỉnh và Ủy ban MTTQ tỉnh hỗ trợ.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.