| Hotline: 0983.970.780

Xây dựng thương hiệu cá tra là chìa khóa nâng cao giá trị gia tăng

Thứ Tư 25/09/2024 , 19:33 (GMT+7)

An Giang Thương hiệu không chỉ đơn thuần là một cái tên hay một biểu tượng, mà còn là hình ảnh, uy tín và sự tin tưởng mà khách hàng dành cho sản phẩm cá tra.

Ông Doãn Tới, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nam Việt. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Ông Doãn Tới, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Nam Việt. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Tầm quan trọng xây dựng thương hiệu

Trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt của thị trường xuất khẩu thủy sản toàn cầu, việc xây dựng một thương hiệu mạnh mẽ không chỉ là một yếu tố quan trọng giúp nâng cao giá trị gia tăng của sản phẩm, mà còn là chìa khóa mở rộng thị trường cho ngành hàng cá tra. Công ty Nam Việt, đóng trên địa bàn tỉnh An Giang, đã không ngừng nỗ lực để củng cố thương hiệu và đạt được những bước tiến vượt bậc trong lĩnh vực xuất khẩu thủy sản.

Ông Doãn Tới, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Nam Việt, cho biết, việc xây dựng và phát triển thương hiệu mạnh mẽ cho ngành hàng cá tra là một chiến lược mang tính sống còn của doanh nghiệp.

Hiện nay, Nam Việt có vùng nuôi áp dụng công nghệ hiện đại với đầy đủ các chứng chỉ GlobalGAP, ASC, VietGAP đảm bảo an toàn cho môi trường xung quanh và đảm bảo cung cấp nguyên liệu với chất lượng cao, an toàn vệ sinh thực phẩm. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Hiện nay, Nam Việt có vùng nuôi áp dụng công nghệ hiện đại với đầy đủ các chứng chỉ GlobalGAP, ASC, VietGAP đảm bảo an toàn cho môi trường xung quanh và đảm bảo cung cấp nguyên liệu với chất lượng cao, an toàn vệ sinh thực phẩm. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Cũng theo ông Tới, một thương hiệu được xây dựng vững chắc sẽ giúp công ty dễ dàng mở rộng thị trường, đặc biệt là trong bối cảnh các rào cản thương mại đang ngày càng khắt khe hơn. "Một khi đã có thương hiệu mạnh mẽ, sản phẩm của chúng tôi sẽ dễ dàng được chấp nhận ở các thị trường khó tính như: châu Âu, Mỹ, và Nhật Bản... Điều này không chỉ giúp mở rộng thị phần, mà còn giúp công ty tránh được những biến động không mong muốn từ các thị trường đơn lẻ", ông Doãn Tới nhận định.

Các bước đi chiến lược

Nhận thức được tầm quan trọng của thương hiệu, Nam Việt đã triển khai nhiều biện pháp chiến lược để xây dựng và quảng bá thương hiệu cá tra của mình. Đầu tiên, công ty đã đầu tư mạnh mẽ vào việc kiểm soát chất lượng sản phẩm từ khâu nuôi trồng đến chế biến và đóng gói.

Chế biến xuất khẩu tại Công ty cổ phần Nam Việt. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Chế biến xuất khẩu tại Công ty cổ phần Nam Việt. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Thứ hai, Nam Việt không ngừng đổi mới công nghệ chế biến và đa dạng hóa sản phẩm. Không chỉ dừng lại ở các sản phẩm truyền thống như phi lê, Nam Việt còn mở rộng ra các dòng sản phẩm giá trị gia tăng khác như cá tra tẩm bột, cá tra chế biến sẵn hay cá tra hữu cơ.

Việc đa dạng hóa sản phẩm không chỉ giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều phân khúc khách hàng hơn, mà còn giúp nâng cao giá trị gia tăng cho mỗi sản phẩm. Bên cạnh đó, công ty cũng chú trọng đến việc phát triển hình ảnh thương hiệu thông qua các chiến dịch tiếp thị bài bản và các chương trình quảng bá tại các triển lãm quốc tế.

Hiện sản phẩm cá tra của Nam Việt đã có mặt tại hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Hiện sản phẩm cá tra của Nam Việt đã có mặt tại hơn 50 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Hiện nay, không những áp dụng công nghệ hiện đại với đầy đủ các chứng chỉ GlobalGAP, ASC, VietGAP cho vùng nuôi, Nam Việt còn có nhà máy chế biến thức ăn đủ điều kiện sản xuất với các chứng nhận GlobalGAP, hợp chuẩn tiêu chuẩn Việt Nam, đáp ứng được đủ điều kiện xuất khẩu đến các thị trường khó tính nhất trên thế giới.

Nhờ đó, các sản phẩm của Nam Việt đảm bảo chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm và được ưa chuộng tại rất nhiều thị trường như: EU, Trung Quốc, Thái Lan và Nam Mỹ.

Công ty Nam Việt đã không ngừng nỗ lực để củng cố thương hiệu và đạt được những bước tiến vượt bậc trong lĩnh vực xuất khẩu thủy sản. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Công ty Nam Việt đã không ngừng nỗ lực để củng cố thương hiệu và đạt được những bước tiến vượt bậc trong lĩnh vực xuất khẩu thủy sản. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Theo ông Đỗ Lập Nghiệp, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Nam Việt, gần đây, để đa dạng hóa sản phẩm và mở rộng thị trường xuất khẩu, Nam Việt đang tập trung đẩy mạnh phát triển một số sản phẩm giá trị gia tăng như: Chả cá thì là, giò chả cá, chả cá đặc biệt... được sản xuất chất lượng với tiêu chí xanh, sạch, tiện lợi. Đặc biệt, gần đây nhất, công ty còn công bố các sản phẩm cá tra sản xuất theo công nghệ cao để phục vụ xuất khẩu sang EU, Nam Mỹ, Asean, Trung Quốc và Trung Đông…

Xem thêm
Hướng đến nuôi trồng thủy sản bền vững: [Bài 3] Sắp xếp lại lồng bè

Các tỉnh Phú Yên và Khánh Hòa sẽ bố trí, sắp xếp lại lồng bè, lập đề án tổng thể phát triển ngành nuôi trồng thủy sản để người dân yên tâm sản xuất.

Cảng cá sửa chữa kéo dài, ngư dân Quảng Bình đôn đáo tìm nơi cập bến

QUẢNG BÌNH Hiện chỉ còn cảng cá Nhật Lệ phục vụ nên tàu của cá ngư dân Quảng Bình phải ‘tăng bo’ đến các cảng cá tỉnh bạn để bốc dỡ hàng…

Xuất khẩu thủy sản Việt Nam 11 tháng đạt 9,2 tỷ USD

Với đà tăng trưởng hiện tại, ngành thủy sản Việt Nam năm 2024 có thể hoàn thành mục tiêu đạt 10 tỷ USD xuất khẩu, tăng 11,5% so với năm 2023.

Cùng ngư dân Trà Vinh thắp sáng đèn trên biển

Trà Vinh Những suất quà tặng bà con ngư dân gồm bình ắc quy, đèn led, combo pin, túi thuốc, cuốn cẩm nang nhằm hỗ trợ, động viên ngư dân yên tâm vươn khơi, bám biển