| Hotline: 0983.970.780

Xe buýt đua nhau chở thịt lậu

Thứ Ba 20/12/2011 , 10:15 (GMT+7)

Chỉ trong vòng 1 tháng qua, Đội CSGT Rạch Chiếc đã tóm được 3 vụ tài xế lợi dụng xe buýt công để vận chuyển thịt lậu, thịt thối từ tỉnh Đồng Nai chạy vào TPHCM.

Chỉ trong vòng 1 tháng qua, Đội CSGT Rạch Chiếc đã tóm được 3 vụ tài xế lợi dụng xe buýt công để vận chuyển thịt lậu, thịt thối từ tỉnh Đồng Nai chạy vào TPHCM. Tình trạng này chỉ mới rộ lên thời gian gần đây khi giá thịt gia súc, gia cầm tăng cao, đặc biệt là lợi nhuận “khủng” từ những chuyến hàng chở thịt heo, gà bệnh được mua với giá siêu rẻ, khiến nhiều tài xế xe buýt nổi lòng tham.

Cụ thể, Đội CSGT Rạch Chiếc phối hợp với Trạm KDĐV Thủ Đức TPHCM phát hiện xe buýt 53N-9957 do ông Phạm Đăng Huề, SN 1976, ngụ tại Đồng Nai vận chuyển trong khoang hành khách 326 kg sản phẩm động vật (thịt heo, gà) và 43 kg chả lụa từ Đồng Nai về TPHCM tiêu thụ. Toàn bộ lô hàng không giấy chứng nhận kiểm dịch theo quy định, trong lô hàng chỉ có 46 kg thịt heo có dấu KSGM của Chi cục Thú y Đồng Nai. Tương tự, chiếc xe buýt (tuyến Long Khánh, Đồng Nai - Bến xe Miền Đông, TPHCM) biển kiểm soát 53S-6561 do ông Trần Phước Long, SN 1973, ngụ tại Đồng Nai cũng bị phát hiện vận chuyển trong khoang hành khách hơn nửa tạ thịt heo từ Long Khánh, Đồng Nai về TPHCM tiêu thụ. Toàn bộ lô hàng không có giấy chứng nhận kiểm dịch, không rõ nguồn gốc.

Táo tợn hơn, có tài xế xe buýt dù đã từng bị bắt giữ vì chở thịt lậu, nhưng sau đó vẫn tái phạm do hình thức xử lý quá nhẹ (chỉ bị xử phạt hành chính). Cụ thể, Đội CSGT Rạch Chiếc khi kiểm tra chiếc xe buýt 53N-9957 (tuyến 604) từ Đồng Nai vào TPHCM đã phát hiện đang chở theo thịt heo, gà và sản phẩm chế biến trong khoang hành khách. Số lượng gồm 278 kg các loại. Đặc biệt, tài xế vận chuyển lô hàng trên là Nguyễn Đức Vệ, SN 1963, ngụ tại Đồng Nai đã liên tiếp vi phạm lỗi tương tự ngày 20/1/2011 (tang vật vi phạm là 142 kg thịt heo lậu không kiểm dịch, không rõ nguồn gốc).

* Trạm KDĐV Thủ Đức TPHCM cũng cho biết, vừa phát hiện chiếc xe ba gác máy do ông Nguyễn Ngọc Huy, SN 1973, ngụ tại 4/1 Khu phố 1, Tam Hòa, Biên Hòa, Đồng Nai vận chuyển 1,8 tạ thịt heo nái còn nguyên lông giả thịt rừng không giấy chứng nhận kiểm dịch, không rõ nguồn gốc.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm