| Hotline: 0983.970.780

Xe Lexus lấn làn, đâm bẹp dúm xe Kia trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ Tư 13/02/2019 , 17:53 (GMT+7)

Khoảng 14h30 ngày 13/2, trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai, đoạn qua xã Sơn Hà, huyện Bảo Thắng (Lào Cai) đã xảy ra vụ TNGT nghiêm trọng, khiến 1 cháu nhỏ bị thương, 2 xe ô tô hư hỏng nặng.

Xe Lexus nằm trọn phía làn trái sau va chạm

Theo đó, vào thời điểm trên, xe Lexus GX460 mang BKS 24A – 02018 chạy hướng Hà Nội – Lào Cai  đã va chạm với xe Kia BKS 24A – 07418  chạy hướng ngược lại. Tại hiện trường, xe ô tô Lexus gần như nằm hẳn tại phần đường bên trái. Đây là đoạn đường không có dải phân cách cứng, có vạch kẻ vàng đôi, là nơi cấm xe đè lên vạch để vượt xe khác hoặc quay đầu. Cả hai xe đều hư hỏng nặng phần đầu, bánh và trục trước gãy rời, bung túi khí.

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, lực lượng CSGT huyện Bảo Thắng đã có mặt để điều tiết, phân luồng giao thông. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do xe Lexus vượt ẩu dẫn tới tai nạn.

Xe Kia bị hư hỏng nặng phần đầu sau vụ tai nạn

Cao tốc Nội Bài – Lào Cai có tổng chiều dài 245km, được đi vào sử dụng từ năm 2014. Tuy nhiên, đoạn kéo dài từ tỉnh Yên Bái lên tới Lào Cai chỉ được thiết kế lưu thông 2 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp với tốc đa tối đa 80km/h. Trong 5 năm đưa vào sử dụng, nhiều vụ TNGT tương tự đã xảy ra trên đoạn đường này.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm