| Hotline: 0983.970.780

Xen canh bắp ớt

Thứ Năm 07/04/2011 , 10:21 (GMT+7)

Hai xã cù lao Tân Hòa và Tân Huề (huyện Thanh Bình, Đồng Tháp) nổi tiếng với nghề trồng ớt ở ĐBSCL. Sau khi thu hoạch xong vụ rau màu bà con nơi đây chuyển sang trồng ớt.

Vụ ĐX năm 2011, diện tích ớt đã tăng lên đến 698 ha, chủ yếu là ớt chỉ thiên. Không những thế bà con nông dân xã Tân Hòa còn trồng xen canh bắp với ớt để lấy ngắn nuôi dài. Khi cây ớt chưa cho trái thì đã thu lợi từ cây bắp. Năm 2010, Trung tâm KNKN Đồng Tháp đã triển khai mô hình “Sản xuất ớt cay an toàn”, giúp nông dân tạo ra sản phẩm an toàn, chất lượng. Đặc biệt là ứng dụng các công đoạn sau thu hoạch như lặt cuống ớt, sấy ớt và liên kết tiêu thụ với các đơn vị chế biến.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Xuất khẩu lô thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo

BẮC NINH Công ty CP Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, thuộc Hùng Nhơn Group vừa tổ chức Lễ xuất khẩu lô hàng thuốc thú y đầu tiên sang thị trường Hồi giáo.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.