| Hotline: 0983.970.780

Xét bãi nhiệm bà Hoàng Yến ngay đầu kỳ họp

Thứ Sáu 18/05/2012 , 07:02 (GMT+7)

Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết như trên tại cuộc họp báo giới thiệu chương trình và nội dung kỳ họp thứ ba Quốc hội khóa XIII, chiều 17-5.

Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết như trên tại cuộc họp báo giới thiệu chương trình và nội dung kỳ họp thứ ba Quốc hội khóa XIII, chiều 17-5.

>> Thường vụ Quốc hội bàn về tư cách đại biểu Hoàng Yến
>> Bà Hoàng Yến tổ chức họp báo trái phép
>> Đại biểu QH Hoàng Yến: 'Tôi chấp nhận việc bãi nhiệm'
>> Đề nghị bãi nhiệm đại biểu Quốc hội bà Hoàng Yến
>> Lấy ý kiến tư cách đại biểu Quốc hội của bà Hoàng Yến
>> ''Không trung thực với dân, không thể đại diện dân''


Bà Đặng Thị Hoàng Yến tại diễn đàn Quốc hội

Theo ông Phúc, mặc dù đại biểu Quốc hội Đặng Thị Hoàng Yến đã có đơn xin từ nhiệm, tuy nhiên theo quy định hiện hành thì việc từ nhiệm chỉ có thể được thực hiện trong một số trường hợp như đại biểu không đủ sức khỏe tham gia công việc, còn trường hợp nêu trên là đại biểu có vi phạm trong việc khai lý lịch nên phải được Quốc hội xem xét bãi nhiệm.

Kỳ họp lần này của Quốc hội sẽ khai mạc vào ngày 21-5, dự kiến bế mạc ngày 21-6.

Trong một tháng làm việc, Quốc hội sẽ xem xét, thông qua 13 dự án luật, trong đó có Luật biển Việt Nam, 7 nghị quyết và cho ý kiến về 6 dự án luật.

Trong số các nghị quyết dự kiến được Quốc hội thông qua, đáng chú ý có nghị quyết về đề án tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Quốc hội; nghị quyết về các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và cá nhân năm 2012... 

Theo Tuổi trẻ

Xem thêm
ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Vụ nổ lò hơi khiến 6 người tử vong: Công an đã xác định nguyên nhân

ĐỒNG NAI Sau khi vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh xảy ra, Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo các đơn vị vào cuộc điều tra nguyên nhân của vụ việc.

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...