| Hotline: 0983.970.780

Xóa nợ cho các hộ dân vay vốn gặp rủi ro khách quan

Thứ Hai 17/02/2014 , 10:13 (GMT+7)

Trong đó, nợ gốc hơn 711 triệu đồng, nợ lãi trên 1 tỷ đồng. Vụ việc vừa được UBND tỉnh Hậu Giang thông qua.

UBND tỉnh Hậu Giang vừa quyết định xóa nợ đối với 769 khoản vay của các hộ dân vay từ nguồn vốn địa phương ủy thác qua Chi nhánh Ngân hàng Chính sách Xã hội tỉnh, với tổng số tiền là trên 1,7 tỷ đồng.

Trong đó, nợ gốc hơn 711 triệu đồng, nợ lãi trên 1 tỷ đồng.

Những hộ dân được xóa nợ là do gặp rủi ro khách quan như người vay bỏ đi khỏi địa phương trên hai năm không thể liên lạc; người vay đã chết và người thừa kế không có khả năng trả nợ thay; sản xuất, kinh doanh bị thua lỗ không còn khả năng trả nợ…

Nguồn vốn thực hiện xóa nợ cho khách hàng được giảm trừ vào nguồn vốn ngân sách địa phương ủy thác qua Chi nhánh Ngân hàng Chính sách Xã hội Hậu Giang và một phần trích từ Quỹ dự phòng rủi ro tín dụng của ngân hàng này.

Xem thêm
Thủ tướng chỉ đạo đẩy mạnh chính sách tín dụng đối với lâm sản, thủy sản

Thủ tướng yêu cầu Bộ NN-PTNT chủ động chỉ đạo các giải pháp linh hoạt tháo gỡ khó khăn, bảo đảm sản xuất, thúc đẩy, tiêu thụ, xuất khẩu nông, lâm, thủy sản.

Siết chặt khai thác nước ngầm, bảo vệ 'túi' nước ngọt ở ĐBSCL

Nước ngầm - nguồn nước ngọt dự trữ lớn cho ĐBSCL đang đứng trước nguy cơ bị nhiễm mặn. Giải pháp lâu dài kiểm soát, ngăn chặn khai thác nước ngầm cần được tính toán.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.