| Hotline: 0983.970.780

Xử lý cho thông nhựa ra hoa nhiều và sớm

Thứ Ba 08/06/2010 , 10:23 (GMT+7)

Gibberelline GA4/7 là một trong những chất điều tiết sinh trưởng nhằm nâng cao sản lượng hoa (nón cái và nón đực) cho loài thông nhựa...

Các nhà khoa học Viện Khoa học Lâm nghiệp Việt Nam đã nghiên cứu và đưa vào sử dụng một số chất điều tiết sinh trưởng thực vật nhằm tác động vào quá trình hình thành hoa và đã thu được một số kết quả đáng khích lệ trong việc nâng cao số lượng hạt giống, rút ngắn thời kỳ non trẻ, khiến cây đạt được độ trưởng thành sớm hơn, khắc phục được hiện tượng năm được mùa, năm mất mùa hạt giống.

Một trong những chất điều tiết sinh trưởng đó là Gibberelline GA4/7 nhằm nâng cao sản lượng hoa (nón cái và nón đực) cho loài thông nhựa...

(Thông tin chi tiết xin theo dõi trên Trang 17 Báo NNVN số 113 ra ngày 8/6/2010)

Xem thêm
Nuôi gà Ai Cập lấy trứng theo hướng an toàn sinh học

AN GIANG Mô hình chăn nuôi gà Ai Cập lấy trứng thương phẩm, nhân giống và liên kết tiêu thụ sản phẩm theo hướng an toàn sinh học đã mở ra hướng mới cho người chăn nuôi.

Hơn 90% nhà yến chưa có có sở pháp lý

Đại đa số nhà yến chưa có cơ sở pháp lý đang ảnh hưởng không nhỏ tới nguồn cung tổ yến nguyên liệu cho chế biến xuất khẩu.

Mô phỏng là công cụ độc đáo để trải nghiệm thực hành ảo

Vĩnh Long Mô phỏng là một trong những công cụ độc đáo hiện nay để hỗ trợ việc giảng dạy và học tập các khái niệm khoa học phức tạp thông qua trải nghiệm thực hành ảo.