| Hotline: 0983.970.780

Xử phạt tiệm bánh mỳ làm 173 người ngộ độc

Thứ Sáu 07/06/2013 , 10:27 (GMT+7)

Tiệm bánh mì Minh Tuyến (số 308B, đường Đồng Khởi, phường Phú Khương, TP Bến Tre) đã làm 173 người bị ngộ độc phải nhập viện...

Bác sĩ Võ Hồng Khanh, Chánh thanh tra Sở Y tế Bến Tre cho biết: Ngày 6/6/2013 Sở đã ra quyết định xử phạt tiệm bánh mì Minh Tuyến (số 308B, đường Đồng Khởi, phường Phú Khương, TP Bến Tre) đã làm 173 người bị ngộ độc phải nhập viện (từ 23 – 28/5/2013 vừa qua) với số tiền 11 triệu đồng. Kết quả kiểm tra các mẫu thực phẩm do Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh: Các loại thực phẩm như thịt, đồ chua, pa-tê, bơ… đều nhiễm các loại khuẩn E.coli, coli-form và shigella ở mức cao.

Ngoài ra, tiệm bánh mì Minh Tuyến còn vi phạm 4 lỗi là: Giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm đã hết hạn; người trực tiếp sản xuất thực phẩm không sử dụng phương tiện bảo hộ lao động theo quy định; người trực tiếp sản xuất thực phẩm không thực hành vệ sinh cá nhân theo quy định; và quy trình chế biến thực phẩm không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hình phạt bổ sung đối với cơ sở này là yêu cầu ngưng hoạt động cho đến khi có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm mới.

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

Siết chặt khai thác nước ngầm, bảo vệ 'túi' nước ngọt ở ĐBSCL

Nước ngầm - nguồn nước ngọt dự trữ lớn cho ĐBSCL đang đứng trước nguy cơ bị nhiễm mặn. Giải pháp lâu dài kiểm soát, ngăn chặn khai thác nước ngầm cần được tính toán.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.