| Hotline: 0983.970.780

Xuất hiện hố tử thần 'khủng' ở Bắc Kạn nuốt chửng ao cá 3000m2

Thứ Tư 28/11/2018 , 09:41 (GMT+7)

Vào chiều ngày 26/11, nhiều người dân ở Bản Tàn, thị trấn Bằng Lũng, huyện Chợ Đồn đã bị giật mình bởi tiếng động lớn xuất phát ở ngoài cánh đồng của thôn. Kèm theo là cảnh tượng cây cối và mặt đất sụt xuống.

08-39-36_ho_sut
Hố tử thần đã nuốt chửng cây cối, bụi tre lớn và ao cá 3000m2 của người dân

Sau đó mọi người chạy ra xem và phát hiện một hố tử thần rất lớn đang nuốt chửng mọi thứ xung quanh vào trong hố. Trong đó có những cây gỗ cao hàng chục mét và cả một bụi tre lớn vào trong. Ảnh hưởng nặng nề nhất là ao cá rộng hơn 3000m2 của ông Cam Văn Khải đã bị hố tử thần này nuốt toàn bộ nước trong ao và cá vào trong. Khu vực sụt lún gồm có 1 hố lớn, rộng gần 1000m2 và một hố nhỏ rộng khoảng gần 30m2 trong ao nhà ông Khải.


Toàn cảnh 'hố tử thần'

Hiện trường của vụ sụt lún chỉ cách mỏ khoáng sản Pù Sáp của công ty CP Khoáng sản Bắc Kạn chừng chưa tới 1km. Nơi diễn ra các hoạt động khai thác hầm lò theo vỉa có chiều dài và độ sâu lên đến vài trăm mét. Các hang này thường phải dùng các loại máy hút nước công suất lớn để bơm nước ngầm ra khỏi hang. Được biết khu vực giáp với mỏ này đã từng xảy ra hiện tượng tương tự và gây nứt nhà dân xảy ra vào tháng 8/2017.

Cơ quan chức năng của huyện Chợ Đồn đã đi kiểm tra, và chưa có kết luận về nguyên nhân của vụ sụt lún này.

08-39-36_o_nh_ong_khi
Ông Cam Văn Khải đang mót những con cá nhỏ còn sót lại trong ao

 

Xem thêm
Bổ sung 1 cặp hươu sao lên đảo Bạch Long Vỹ

HẢI PHÒNG Hơn 10 ngày sau khi phát hiện cá thể hươu sao trên đảo, huyện Bạch Long Vỹ được bổ sung thêm 1 cặp hươu khác, có cả đực và cái để phát triển đàn.

Điều trị, làm đẹp cho thú cưng: Đã học rồi còn phải học thêm

Thú cưng đưa vào các phòng khám thú y điều trị được siêu âm, X quang để chẩn đoán bệnh như người nên nhân viên phòng khám phải được đào tạo bài bản.

Đào Bắc Hà mất mùa, giá cao

LÀO CAI Hiện đào Pháp ở Bắc Hà đã vào chính vụ thu hoạch. Năm nay cây đào không được mùa nên giá cao hơn mọi năm.

Đồng Nai hướng tới cơ giới hóa đồng bộ trong trồng trọt

Cơ giới hóa trong trồng trọt ở Đồng Nai đã có nhiều thành tựu nhưng chưa đồng bộ. Tỉnh này đang hướng tới việc cơ giới hóa đồng bộ trong thời gian tới.