| Hotline: 0983.970.780

Xung quanh chuyện HLV Hữu Thắng phản pháo tố VFF vô lương tâm

Thứ Ba 19/09/2017 , 06:30 (GMT+7)

Gần như cùng một lúc những phản pháo của HLV Hữu Thắng được đăng tải trên các tờ báo sáng thứ 2, ngày 18/9 khiến nhiều người, trong đó có VFF phải giật mình.

Sau cái bắt tay

Chiều 12/9, người viết có mặt sớm ở trụ sở VFF để chờ VFF cùng Hội đồng HLV Quốc gia và HLV Hữu Thắng họp mổ xẻ thất bại của tuyển U22 Việt Nam tại SEA Games 29.

HLV Hữu Thắng bắt tay Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn trước cuộc họp ngày 12/9. (Ảnh: Hà Thành)

Hôm đó, Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn và HLV Mai Đức Chung là 2 người đến sớm nhất. HLV Hữu Thắng xuất hiện sau vài phút và đi thẳng lên cầu thang. Tại hành lang tầng 2 trụ sở VFF, ông Thắng và ông Tuấn bắt tay đầy vui vẻ trước khi HLV người Hà Tĩnh đi vào phòng họp còn ông Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn ở lại hành lang… hút thuốc.

10 phút đầu của buổi họp, VFF cho truyền thông vào phòng để ghi hình trong sự vui vẻ của các thành viên dự cuộc họp. Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn thông báo, chủ trì cuộc họp sẽ là Tổng thư ký Lê Hoài Anh, đồng thời HLV Lê Huỳnh Đức xin đến muộn.

Cuộc họp kéo dài khoảng 3 tiếng cho đến 17h30 thì diễn ra trao đổi thông tin với báo chí về nội dung cuộc họp. Vì gần như tất cả các phóng viên đều tập trung trong phòng họp báo nên không nhiều người biết HLV Hữu Thắng đã ra về từ trước đó. Chỉ có ông Trần Quốc Tuấn, ông Lê Hoài Anh, ông Nguyễn Sỹ Hiển và ông Mai Đức Chung là người ở lại để trao đối với báo giới.

Trong cuộc trao đổi này, Chủ tịch Hội đồng HLV Quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển cho biết: “Nguyên nhân chính trong thất bại của U22 Việt Nam là do sử dụng lực lượng và vấn đề tâm lý. Vừa qua, tôi thấy anh Thắng lúng túng. Đó là vấn đề cần rút kinh nghiệm, chứ như vừa qua, Hữu Thắng sử dụng đội hình, xoay vòng lực lượng đều hỏng cả, biểu hiện sự non nớt, lúng túng, tâm lý không đáng có. Chúng ta có một lực lượng tốt nhưng khi sử dụng không đúng thì thành ra như vậy…”.

Đồng thời Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cũng khẳng định, trong thời gian HLV Hữu Thắng cầm quân, VFF cũng thường xuyên có những trao đổi về chuyên môn cho HLV Hữu Thắng chứ không phải đến khi đội thất bại mới nói ra.
 

Là sự… “vô lương tâm”?

Một vài tờ báo dẫn lời HLV Hữu Thắng ngày 18/9 cho biết, ông Thắng không được mời dự cuộc họp báo sau buổi họp ngày 12/9 chứ không phải trốn tránh trách nhiệm. Đồng thời khẳng định, VFF nói thường xuyên góp ý cho ông, đặc biệt là thông qua Tổng thư ký VFF kiêm trưởng đoàn U22 Việt Nam tại SEA Games 29 – ông Lê Hoài Anh – là bịa đặt.

Cũng theo thông tin báo chí đăng tải, HLV Hữu Thắng đã không ngần ngại phản pháo Chủ tịch Hội đồng HLV Quốc gia Nguyễn Sỹ Hiển rằng, những phân tích của ông Hiển có phần xúc phạm khi nói ông Thắng non nớt, không tính được việc...

Cũng theo báo chí dẫn lời HLV Hữu Thắng, sở dĩ chiến lược gia người Hà Tĩnh phải nói ra sự thật không phải để thanh minh khi mọi chuyện đã rồi, mà bởi vì “họ - VFF - vô lương tâm quá”.
 

Đâu là sự thực?

VFF chiều 18/9 lập tức lên tiếng về việc này trên trang web chính của mình. VFF cho biết tinh thần của cuộc họp ngày 12/9 giữa VFF, Hội đồng HLV Quốc gia và HLV trưởng U22 Việt Nam cần được tôn trọng cần được tôn trọng và mong muốn, muốn truyền thông báo chí truyền tải thông tin chính xác, tránh gây dư luận những hiểu lầm không đáng có về mối quan hệ công việc giữa HLV trưởng đội tuyển, VFF và Hội đồng HLV Quốc gia.

Cùng thời điểm HLV Hữu Thắng cũng lên tiếng: “Tôi biết chuyện đó (đấu đá nhau). Tôi hiện giờ rất mệt mỏi, và muốn nghỉ ngơi cùng gia đình. Tôi không muốn bị lôi kéo vào cuộc đấu đá chính trị nữa. Tôi chỉ nói về chuyên môn, chứ không biết người ta lại sử dụng những từ ngữ nặng nề như vậy để phục vụ mục đích đấu đá”.

Xem thêm
Huế thu 170 tỷ đồng từ du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ

THỪA THIÊN - HUẾ Trong 5 ngày nghỉ lễ đã có khoảng 110.000 khách du lịch đến Huế. Doanh thu từ các hoạt động du lịch ước đạt 170 tỷ đồng.

Ninh Dương Lan Ngọc rời Việt Nam sang Úc du học

Ninh Dương Lan Ngọc xác nhận với Tiền Phong thông tin nữ diễn viên du học Australia trong vài ngày tới. Cô sẽ trở lại Việt Nam sau hai tháng nữa.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.