| Hotline: 0983.970.780

Yên Bái tiêu huỷ bò mắc bệnh viêm da nổi cục

Thứ Ba 18/05/2021 , 12:59 (GMT+7)

Huyện Lục Yên, Yên Bái vừa tiến hành tiêu hủy 6 con bò của các hộ gia đình bị mắc bệnh viêm da nổi cục.

Ngành chức năng huyện Lục Yên kiểm tra bò mắc viêm da nổi cục tại xã Minh Tiến. Ảnh: Khắc Điệp.

Ngành chức năng huyện Lục Yên kiểm tra bò mắc viêm da nổi cục tại xã Minh Tiến. Ảnh: Khắc Điệp.

Trong đó, gần đây nhất, xã Yên Thắng, huyện Lục Yên, tỉnh Yên Bái vừa tiến hành tiêu hủy 1 con bò của hộ gia đình tại thôn Thâm Pồng với trọng lượng 168 kg bị nhiễm viêm da nổi cục.

Sau khi có kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm dương tính với bệnh viêm da nổi cục. UBND huyện Lục Yên chỉ đạo Trung tâm Dịch vụ hỗ trợ phát triển nông nghiệp huyện phối hợp với xã Yên Thắng tiến hành tiêu hủy 1 con bò bị nhiễm viêm da nổi cục.

Đồng thời, huyện cũng cấp phát vôi bột, hóa chất để phun tiêu độc, khử trùng những khu vực có bò mắc bệnh. Cách ly toàn bộ số bò khỏe mạnh ra khỏi vùng dịch, tăng cường theo dõi tình hình dịch bệnh trên đàn bò trong khu vực.

Như vậy, đến nay huyện Lục Yên đã xuất hiện bệnh viêm da nổi cục tại 3 xã Minh Tiến, Vĩnh Lạc, Yên Thắng. Huyện đã tiến hành tiêu hủy tổng số 6 con bò với tổng trọng lượng 1532kg.

Để bảo vệ tài sản của người dân, huyện Lục Yên tiếp tục chỉ đạo các địa phương, cơ quan chuyên môn tăng cường công tác tuyên truyền, đồng thời hướng dẫn các biện pháp tốt nhất về phòng, chống, kiểm soát bệnh viêm da nổi cục trên trâu bò tới người dân.

Trung tâm Truyền thông và Văn hóa Lục Yên

Xem thêm
Tiêu hủy hơn 15.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc

Ngày 3/5, tại phường Hải Xuân, TP Móng Cái, Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện và tiêu hủy hơn 15.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Điều ước của 'tỷ phú mía' xứ Thanh

THANH HÓA Theo ông Trần Ngọc Chế, để nông dân yên tâm gắn bó với cây mía, cần chính sách ưu đãi vay vốn của để mở rộng diện tích và cơ giới hóa đồng bộ.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.