| Hotline: 0983.970.780

Hoa hậu và giáo phái tôn thờ tình dục

Thứ Hai 09/09/2013 , 09:18 (GMT+7)

The Family International là giáo phải theo đuổi chủ nghĩa tình yêu tự do và dùng các thành viên nữ dụ dỗ các thành viên nam mới bằng cách cho họ quan hệ tình dục.

Khi nhìn hình ảnh các hoa hậu tươi cười, chia sẻ về những công việc từ thiện để giúp đỡ những trẻ em nghèo khó, ít ai có thể tưởng tượng được trong số họ có những người đi theo những giáo phái kỳ dị, lạm dụng trẻ em và dính hàng loạt bê bối tình dục.

Năm 2009, sau khi đăng quang ở cấp quốc gia, hoa hậu 23 tuổi người Indonesia Kerenina Sunny Halim đã thừa nhận với tờ báo Jakarta Globe rằng mình là thành viên của The Family International - một "tổ chức phi chính phủ" mà Halim nói cô đã làm việc cùng để giúp đỡ các nạn nhân trong vụ sóng thần ở Aceh, Indonesia năm 2004.


Hoa hậu Indonesia Kerenina Sunny Halim

Tuy nhiên, đây lại là một tổ chức nhiều tai tiếng, đã đổi tên và bước ra hoạt động công khai vào năm 1980 sau hàng loạt những chỉ trích về sự bệnh hoạn của lý tưởng cũng như giáo chủ đứng đầu.

Thomas Bergstrom, hội viên của Family Care, chi nhánh của The Family International tại Indonesia cho biết những bí mật động trời về giáo chủ Berg - người sáng lập ra The Family International đã thuộc về quá khứ và hoàn toàn sai sự thật.

Ông này ngụy biện rằng tất cả mọi gia đình, mọi tổ chức, quốc gia đều tồn tại những thành phần "bất hảo" luôn làm những chuyện không nên làm và lấy dẫn chứng về những vụ bạo hành trẻ em tại một vài nhà thờ để làm ví dụ che tội cho tà đạo của mình.

Khi nhắc đến vấn đề Hoa hậu Indonesia 2009 là thành viên của tà đạo, Bergstrom nói: "Kerenina xứng đáng được đánh giá bình đẳng như các thí sinh khác. Tôi biết cha mẹ cô ấy. Họ là những người tuyệt vời và chẳng có gì đáng trách cả".

Giáo phái bệnh hoạn

The Family International ra đời năm 1968 ở California, Mỹ với người sáng lập là David Brandt Berg. Berg được gọi là ngài Moses, Chủ tịch Moses hay cha, ông thuyết giảng về chủ nghĩa tình yêu tự do và dùng các thành viên nữ của giáo phái dụ dỗ các thành viên nam mới bằng cách cho họ quan hệ tình dục. Họ gọi đó là truyền giáo bằng "tình yêu".

Xuất hiện ban đầu với cái tên Children of God - Những đứa trẻ của chúa, giáo phái này biến thể khỏi Thiên chúa giáo và đi tìm chân lý mới cho mình về sự tự do tình dục. Tuy nhiên, sự "tự do" của The Family International mang đầy sắc thái bệnh hoạn, chúng cho rằng chân lý của giáo phái đồng nghĩa với việc cho trẻ em quan hệ tình dục.

Những người không chấp nhận được thực tế này sẽ bị trục xuất khỏi phái. Trong khi đó, những người ở lại phải làm quen với việc cho trẻ em quan hệ với người lớn và sau đó là giữa những đứa trẻ với nhau.

Perry Bulwer, luật sư đến từ Canada, người đã thoát khỏi tổ chức kỳ dị này vào năm 1991 miêu tả về Moses là một tiên tri tự phong, kẻ nghiện rượu, loạn luân và có sở thích ấu dâm.

Vào những năm 1990, The Family International đã bị cáo buộc tổ chức các mô hình sống tập trung, mại dậm, lạm dụng trẻ em và bắt cóc ở một số quốc gia như Argentina, Pháp và Tây Ban Nha, thậm chí một số thành viên đã phải ngồi tù.

Cuốn sách nhiều tai tiếng

Năm 1982, The Family International xuất bản cuốn sách có tên "The Davidito Book", được viết bởi bảo mẫu của Ricky Rodriguez - con trai riêng của Moses. Tác giả của cuốn sách được nói là phục vụ cậu chủ trong trạng thái ngực trần và viết cuốn sách để "tư vấn" cho các cha mẹ về cách dạy dỗ con cái mình theo lý tưởng của The Family International.

Nhân vật chính trong "The Davidito Book" chính là Ricky Rodriguez, hay còn có tên gọi thân mật là Ditto. Cuốn sách với những hình ảnh về Ricky khi mới biết đi, đang chứng kiến những cảnh truy hoan của người lớn, trong khi đang chơi đùa với bộ ngực của bảo mẫu và được bà "chăm sóc" cho bộ phận sinh dục còn chưa phát triển hoàn thiện.

Sau khi bị chỉ trích nặng nề, 2.700 bản của cuốn sách đã bị thu hồi và cắt bỏ những phần liên quan đến tình dục, lạm dụng trẻ em. Tuy nhiên, chúng vẫn không được chấp nhận và phải hủy bỏ toàn bộ trong năm 1997. Sau đó, The Family International lại cho ra đời một phiên bản "sạch" hơn, được phép xuất bản với tên Ditto: "The Early Years" - Thời thơ ấu của Ditto.


Con trai giáo chủ Berg, Ricky Rodriguez

Năm 2005, Ricky Rodriguez đã tự sát sau khi đâm chết một vú em từng chăm sóc mình khi còn nhỏ. Sau cái chết này, tờ New York Times (Mỹ) đã trích vài trang trong cuốn Davidito, và dư luận đã sốc trước những gì khi đó mới được thấy.

Tháng 1/2005, Ricky sắp xếp một cuộc hẹn với Angela Smith, một vú em đã từng chăm sóc và có tham gia vào các hoạt động của giáo phái khi cậu còn nhỏ. Để có cuộc gặp này, Ricky đã chuyển đến Tuscon, bang Arizona sống trong nhiều tháng để điều tra về Angela. Không đơn giản là một vú em, Ricky tin người phụ nữ này còn nắm giữ nhiều bí mật về gia đình mình.

Tuy nhiên, sau khi chạm mặt, cậu đã không giữ được bình tĩnh và dùng dao đâm người đã từng chăm sóc mình đến chết ngay trong căn hộ của cô. Sau đó Ricky lên xe, phóng như bay về California trước khi dùng súng bắn vào đầu tự sát.

Sự thay đổi

Đầu những năm 1990, sau sự sụp đổ của Liên Xô, The Family International nhận thấy cơ hội của mình và bắt đầu tiến sang phía Đông để tìm kiếm những thành viên mới. Đây cũng là thời điểm có những thay đổi bên trong của tổ chức này.

Sau cái chết của giáo chủ bệnh hoạn David Brandt Berg năm 1994, các hoạt động truyền giáo của tổ chức này cũng giảm dần và lý tưởng của họ cũng có sự thay đổi. Các quan niệm về tình dục, tình yêu tự do không còn là kim chỉ nam cho các thành viên. Họ bắt đầu tiếp cận những người có hoàn cảnh khó khăn và người nghèo để giúp đỡ.

Các thành viên của The Family International trở nên tích cực hơn trong các hoạt động cứu trợ sau thảm họa, cung cấp và phân phối hàng hóa viện trợ nhân đạo cho người dân các khu vực gặp thiên tai. Ngoài ra, họ còn tổ chức các hoạt động âm nhạc phục vụ người tị nạn, thăm viếng các bệnh viện và các hoạt động tương tự.

Đến nay, nhiều thành viên của The Family International đã rời tổ chức để hòa nhập với xã hội bình thường, cho dù vẫn còn gặp nhiều khó khăn sau nhiều năm sinh hoạt trong một cộng đồng có nhiều điều luật khác biệt so với bên ngoài.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

42 mẫu cà phê vào chung kết cuộc thi Cà phê đặc sản Việt Nam

42 mẫu cà phê, gồm 24 mẫu cà phê robusta và 18 mẫu arabica lọt vào vòng chung kết cuộc thi cà phê đặc sản Việt Nam 2024.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm