| Hotline: 0983.970.780

Hà Nội kiên quyết xử lý các điểm giữ xe vi phạm

Thứ Sáu 12/08/2011 , 09:09 (GMT+7)

Trong tháng 8, Công an thành phố Hà Nội đã tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các điểm trông giữ xe vi phạm trên địa bàn toàn thành phố.

Trong tháng 8, Công an thành phố Hà Nội đã tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các điểm trông giữ xe vi phạm trên địa bàn toàn thành phố với sự ra quân từ công an các quận, huyện, thị xã cho đến xã phường. 

Chỉ tính từ ngày 1/8 đến nay, lực lượng cảnh sát kinh tế đã xử lý 58 trường hợp với mức phạt hành chính lên đến hàng trăm triệu đồng. Các lỗi vi phạm của những điểm trông giữ xe này chủ yếu là trông xe không phép, thu phí cao hơn mức quy định, không niêm yết giá, không kê khai nộp thuế, sử dụng vé tự in, chiếm dụng trái phép hè đường… 

Trong số gần 60 trường hợp bị lực lượng chức năng xử lý, có không ít các pháp nhân thuộc khối cơ quan nhà nước-hành chính sự nghiệp, công ty cổ phần… 

Điển hình như điểm trông giữ tại chung cư 262 Nguyễn Huy Tưởng thuộc Công ty cỏ phần Đầu tư xây dựng Hà Nội; thời điểm lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện hàng trăm ôtô, xe máy, xe đạp, nhưng đơn vị này không xuất trình được các thủ tục pháp nhân, sổ sách theo dõi theo quy định. 

Vé trông giữ cũng do đơn vị này tự phát hành. Tình trạng tương tự cũng bị phát hiện, lập biên bản tại Bệnh viện Xây dựng, đường Nguyễn Quý Đức. 

Trong số các pháp nhân bị kiểm tra, xử phạt nặng nhất là điểm trông giữ xe tại tập đoàn Nam Cường, phố Linh Lang, phường Cống Vị, Ba Đình. Không giấy phép trông giữ, thu phí cao hơn quy định… điểm trông giữ xe này phải nộp phạt hành chính 25 triệu đồng (mức phạt cao nhất). 

Bên cạnh đó, lực lượng cảnh sát trật tự - Công an quận Đống Đa phối hợp cùng Thanh tra Giao thông vận tải cũng tiến hành kiểm tra các điểm trông giữ xe ôtô dọc hai tuyến phố Xã Đàn, Kim Liên mới và phát hiện một số điểm trông giữ xe thuộc các đơn vị Công ty Khai thác điểm đỗ Nam Hải; Công ty cổ phần Giao thông vận tải và du lịch hàng hóa Hà Nội, được cấp phép trông giữ xe, nhưng đều có dấu hiệu vi phạm so với quy định cấp phép. 

Cụ thể, khi kiểm tra 2 điểm trông giữ xe của Công ty Khai thác điểm đỗ Nam Hải, lực lượng chức năng phát hiện tại đây có 43 xe, trong đó có 20 xe đỗ sai quy định, lộn xộn và lấn chiếm lòng đường. 

Tại điểm trông giữ xe của Công ty Giao thông vận tải và Du lịch hàng hóa Hà Nội, theo cấp phép đơn vị này được sử dụng diện tích 220m2 để trông giữ xe, nhưng tại thời điểm kiểm tra, diện tích đơn vị này lấn chiếm tới 338m2.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Bắc Kạn cần hướng đến sản xuất nông, lâm nghiệp bền vững

FAO tại Việt Nam đánh giá, các hợp tác xã, tổ hợp tác tại tỉnh Bắc Kạn đã cải thiện năng lực tổ chức sản xuất, có nhiều mô hình hiệu quả, thân thiện với môi trường.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm