Đường dây nóng : 091.352.8198

Khống chế đường huyết sau khi ăn

Để giảm mỡ và khống chế trọng lượng cơ thể chuẩn thì ta cần khống chế lượng đường trong máu trong một thời gian nhất định./ 10 lý do nên dùng mướp đắng

Khống chế đường huyết sau khi ăn
Khổ qua thóc dùng sau ăn giúp đường huyết về mức 6 sau 2 giờ là bài toán giảm mỡ máu và mỡ bụng
Tin bài khác

* Giảm mỡ máu, mỡ bụng; giảm nguy cơ ung thư và tiểu đường

Chúng ta đều biết tinh bột là nguyên nhân chính gây ra mỡ máu béo phì, tiểu đường và nhiều bệnh liên quan. Sau khi ăn, tinh bột được chuyển hoá thành đường và đường sẽ chuyển thành năng lượng giúp cơ thể hoạt động, nếu năng lượng không được sử dụng hết sẽ tạo thành năng lượng dự trữ là mỡ.

Mọi người vẫn biết là vận động để đốt cháy năng lượng dư thừa, nhưng ít người để ý thời gian sau khi ăn, đường tồn tại trong máu bao lâu và ở ngưỡng nào thì hợp lý (tôi muốn lưu ý đó là năng lượng vừa đủ cho cơ thể hoạt động).

Về lý thuyết, bình thường một người một ngày cần bao nhiêu calo là đủ? Đấy là lý thuyết, và không thực hiện được vì con người không thể biết trước được là hôm nay sẽ vận động thế nào để nạp năng lượng hợp lý. Ví dụ tiêu thụ năng lượng phụ thuộc vào thời tiết và mỗi người đốt cháy một lượng năng lượng khác nhau mặc dù thực hiện một công việc giống hệt nhau.

Để giảm mỡ và khống chế trọng lượng cơ thể chuẩn thì ta cần khống chế lượng đường trong máu trong một thời gian nhất định. Lượng đường lý tưởng trong máu là 6 mmol/L và sau ăn đường lên mức 7-8 (mmol/L), sau đó sẽ hạ dần (khi đói đường xuống dưới 5 mmol/L).

Nhiều người khi kiểm tra đường huyết vào buổi sáng lúc chưa ăn thì đường về dưới 6,5 nhưng vẫn bị mỡ máu cao, béo bụng. Đường huyết sau ăn khoảng 2 giờ phải về dưới 6,5 mmol/L mới quan trọng, nếu đường ở trong máu cả đêm ở mức 7-8 (mmol/L) rồi sáng mới về mức an toàn thì người đó có mỡ máu cao là chắc chắn và đã bị tiền tiểu đường (ở Việt Nam ta tỷ lệ tiền tiểu đường rất cao).

Mục tiêu của chúng ta là sau ăn khoảng hai giờ thì đường trong máu phải về 6.5 mmol/L, vì cơ thể đã đủ năng lượng để hoạt động rồi, nếu ta làm được điều đó ta không sợ mỡ máu và nếu cho đường giảm đến 6 sau 2 giờ thì cơ thể sẽ thiếu năng lượng một chút và cơ thể sẽ phải dùng mỡ dự trữ làm năng lượng và khi đó mỡ bụng sẽ giảm từ từ.

 Khổ qua thóc dùng sau ăn giúp đường huyết về mức 6 sau 2 giờ là bài toán giảm mỡ máu và mỡ bụng. Bài viết này là suy luận riêng của tôi và không theo trường phái nào cả, vì vậy chỉ có tính tham khảo.

Chúng ta có thể áp dụng lý thuyết khống chế đường huyết sau khi ăn để giảm thiểu nguy cơ ung thư. Tế bào ung thư giống như con vật phàm ăn vì thế nó cần năng lượng gấp 3 lần tế bào bình thường. Theo lý thuyết năng lượng cho tế bào ung thư hoạt động thì ở Nhật Bản từ lâu đã tồn tại phương pháp nhịn ăn hay ăn rất ít để tế bào ung thư không có gì hoạt động.

Theo tôi, tế bào ung thư rất cần đường để phát triển nên những người béo bị ung thư mà điều trị hoá chất sẽ khó hơn người không béo phì vì mỡ là "thức ăn" cung cấp năng lượng cho tế bào ung thư hoạt động và mỡ sẽ cản đường hoá chất tiếp cận tế bào ung thư.

Trong cơ thể chúng ta tồn tại nhiều tế bào nằm giữa ranh giới tế bào ung thư và tế bào lành. Nếu gặp điều kiện ngoại cảnh bất lợi như: Nhiễm phóng xạ, hoá chất, thuốc kích thích thì những tế bào đang ở ranh giới đó có thể phát triển thành tế bào ung thư và lại có môi trường thuận lợi là đường huyết trong máu luôn dư và thức ăn dự trữ thoải mái (mỡ).

Để ngăn ngừa ung thư thì kiểm soát đường trong máu hợp lý và mỡ thừa cũng là một giải pháp. Mọi chi tiết xin liên hệ gặp ông Thành, điện thoại di động 0908.399868.

Share Facebook Share Google Share Twitter Share Zingme  
Bình luận Gửi phản hồi