| Hotline: 0983.970.780

Máy bay Mỹ gẫy làm đôi tại sân bay nguy hiểm bậc nhất thế giới

Thứ Tư 23/05/2018 , 19:38 (GMT+7)

Một máy bay của Mỹ đã gặp phải sự cố khi đang cất cánh tại sân bay Toncontin ở Honduras, nơi được mệnh danh là một trong những sân bay nguy hiểm nhất thế giới. Hậu quả là máy bay bị gẫy làm đôi.

Máy bay Mỹ bị gẫy làm đôi. (Ảnh: RT)

Theo RT, sự việc xảy ra vào 11h15 sáng ngày 22/5 tại Tegucigalpa, Honduras theo giờ địa phương. Một máy bay tư nhân Mỹ đã gặp trục trặc và gẫy làm đôi chỉ ít phút sau khi nó cất cánh từ sân bay quốc tế Toncontin. Theo Cơ quan hàng không Honduras, máy bay Gulfstream G200 Galaxy N813WM đã bị hỏng ở cuối đường băng dài 2 km tại sân bay Toncontin.

Theo ABC, 6 người trên máy bay đã bị thương sau tai nạn và không có ai thiệt mạng. Sân bay đã tạm thời dừng hoạt động và giới chức địa phương đang xem xét các điều kiện an toàn để tiếp tục vận hành các chuyến bay khác.

Các nhân viên cứu trợ cứu nạn đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường sau vụ tai nạn và xịt bọt chống cháy vào máy bay. Hiện chưa rõ lửa bùng lên trước hay sau vụ tai nạn cũng như nguyên nhân khiến máy bay bị gẫy làm đôi. Sáng sớm cùng ngày, máy bay đã rời Austin, Texas đến Honduras.

Sân bay Toncontin là một trong những sân bay nguy hiểm nhất thế giới khi có đường băng rất ngắn và nằm trên địa hình hiểm trở. Đây là sân bay được xây dựng vào những năm 1930, bao quanh là núi đá gồ ghề và khu dân cư sinh sống ngay sát cạnh. Một chương trình truyền hình của kênh American History Channel từng xếp Toncontin vào vị trí thứ 2 trong danh sách những sân bay nguy hiểm nhất thế giới.

Một số vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra ở đây. Vụ rơi máy bay tồi tệ nhất là vào năm 1989, khi một máy bay Boeing gặp nạn với 131 hành khách trên khoang. Giới chức Honduras đã cam kết sẽ xây dựng một sân bay mới có đường băng dài hơn và cách xa khu dân cư, gần một căn cứ quân sự. Dự án bắt đầu triển khai vào giữa năm 2016 và dự kiến hoàn thành vào giữa năm 2018. Tuy nhiên, trong quá trình xây dựng, một số vấn đề đã xảy ra khiến công trình sân bay mới bị chậm tiến độ và thời gian kết thúc dự án dự kiến vào tháng 11/2019.

Sân bay Toncontin từ trên cao nhìn xuống (Ảnh: Wikipedia)

(Theo RT, Dân trí)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm