| Hotline: 0983.970.780

Sau tết lượng người đổ về TP.HCM ngày càng đông

Thứ Tư 21/02/2018 , 18:06 (GMT+7)

Theo ghi nhận, từ mùng 5 Tết bắt đầu lưu lượng xe đổ về TP.HCM tăng nhanh, đặc biệt là tại các khu vực cửa ngõ giao thông như sân bay, bến xe, nhà ga có hiện ùn ứ cục bộ. 

Sau tết rất đông hành khách đả trở lại TP.HCM để làm việc

Mùng 6 Tết, nhiều cơ quan, đơn vị đã bắt đầu ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Mậu Tuất. Vì vậy, trước đó một ngày nhiều người đã tranh thủ sắp xếp thời gian để quay trở lại TP.HCM sớm hơn mọi năm nhằm tránh kẹt xe.  

Theo thông tin từ Bến xe miền Tây, trong những ngày cao điểm này có tới hơn 50 ngàn hành khách quay về thành phố để làm việc. Đa phần hành khách chọn các nhà xe uy tín nên xuất phát đúng giờ, không bị nhồi nhét và đúng giá vé đã niêm yết. Mặc dù tranh thủ đi sớm nhưng tại một số đoạn đường đã bắt đầu có tình trạng ùn ứ. Tuy nhiên, hành khách vẫn có mặt tại bến đúng thời gian nên khá chủ động trong việc di chuyển về nhà. 

Tại Bến xe miền Đông, lượng xe từ các tỉnh tập trung về chưa nhiều

Tại Bến xe miền Đông, lượng xe từ các tỉnh tập trung về chưa nhiều nên việc di chuyển khá thông suốt. Nhiều hành khách ở bến xe cho biết nhờ chủ động vào sớm nên họ không phải vật vã đợi chờ trên xe như mọi năm. Tuy nhiên, lãnh đạo Bến xe miền Đông cho biết, đây đang là giai đoạn cao điểm phục vụ hành khách của bến xe. Do đó, các phương án đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trước và trong bến đã được đưa ra để hạn chế thấp nhất tình trạng ùn tắc, ảnh hưởng đến việc di chuyển của người dân. Bến xe miền Đông sẽ giải quyết thủ tục cho xe quay vòng nhanh chóng để về địa phương đón khách vào lại. Dự kiến từ đêm mùng 5 đến rạng sáng mùng 6 Tết sẽ có khoảng 1.800 xe về bến.

Nhiều tuyến đường kẹt xe cục bộ, gây ùn tắc giao thông

 

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm