| Hotline: 0983.970.780

Xe khách lao xuống hồ, hành khách đập cửa kính thoát hiểm

Thứ Sáu 01/07/2011 , 09:56 (GMT+7)

Rất may mắn, hồ nước chỉ sâu 0,5-1 m nên 40 hành khách đã nhanh chóng đập phá cửa kính thoát ra ngoài.

Tránh xe máy đi ngược chiều giữa đêm tối, xe khách bị lạc tay lái và rơi xuống hồ nước ven quốc lộ 1A. 40 hành khách đập cửa kính thoát ra ngoài.

Nửa đêm 29/6, tại km 22 trên quốc lộ 1A, đoạn đi qua xã Phong An (Phong Điền, Thừa Thiên - Huế) xảy ra một vụ tai nạn giao thông làm 2 thanh niên chết tại chỗ, 40 người khác may mắn thoát chết.

Theo ghi nhận ban đầu của cơ quan chức năng, hai thanh niên tại xã Phong An điều khiển xe máy theo hướng thị trấn Phong Điền - thành phố Huế thì va chạm vào xe khách đi ngược chiều.

Do tránh xe máy nên ôtô khách bị lạc tay lái, rơi xuống hồ nuôi trồng thủy sản bên đường. Hồ nước chỉ sâu 0,5-1 m nên 40 hành khách đã nhanh chóng đập phá cửa kính thoát ra ngoài. Hành lý cũng nhanh chóng được người dân địa phương giúp đỡ đưa vào bờ ngay trong đêm. Riêng hai thanh niên đi xe máy đã chết tại chỗ.

Đến 4h ngày 30/6, xe khách đã được trục vớt lên khỏi hồ, bị hư hỏng nặng. Toàn bộ hành khách đã được sang xe khách khác tiếp tục lên đường lúc 5h30 cùng ngày.

Theo ông Hồ Đôn, Chủ tịch UBND xã Phong An, khu vực nói trên là nơi thường xảy ra tai nạn nghiêm trọng.

(Theo VnExpress)

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Bắc Kạn cần hướng đến sản xuất nông, lâm nghiệp bền vững

FAO tại Việt Nam đánh giá, các hợp tác xã, tổ hợp tác tại tỉnh Bắc Kạn đã cải thiện năng lực tổ chức sản xuất, có nhiều mô hình hiệu quả, thân thiện với môi trường.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.

Bình luận mới nhất

Trong bài này, tác giả (sau đây xưng là Nattoi) để cập chủ yếu 03 vấn đề, trong đó chủ yếu tập trung cho giải quyết vấn đề số 1, hai vấn đề còn lại chỉ được nhắc đến: Một: Phương pháp thiết kế điều tiết lũ hiện hành chưa đưa thông số mực nước an toàn ở hạ du vào tính toán nên yêu cầu phòng chống lũ cho hạ du chưa được đảm bảo và không có tiêu chí để xác định hiệu quả vận hành giảm lũ. Vấn đề này đã được Nattoi giải quyết cả về mặt lý thuyết và thực hành (trình bày ở mục 3.4). Hai: Tiêu chí xác định MNCNTL, MNTNĐL không được công khai, minh bạch, làm cho việc kiến nghị điều chỉnh hạ thấp 2 mực nước đối với các hồ chứa thủy điện nhằm tăng dung tích trống phòng lũ là điều bất khả. Về vấn đề này (trình bày tại Mục 3.1), Nattoi chưa nêu cụ thể phương án giải quyết là để tập trung nội dung vào vấn đề số 1 như đã nêu, nhưng hướng giải quyết là đã có. Ba: Vấn đề bán con trâu mà tiếc sợi dây thừng: Thiết kế xây dựng đập, hồ chứa nước được tính toán an toàn ổn định lật, trượt đến mực nước lớn nhất thiết kế và kiểm tra với mực nước lớn nhất kiểm tra, cho phép giữ mực nước hồ không vượt quá mực nước lớn nhất kiểm tra nhưng lại chỉ cho phép sử dụng dung tích trống phòng lũ đến mực nước dâng bình thường là sự lãng phí ghê gớm trong đầu tư xây dựng và quản lý an toàn đập, hồ chứa nước. Hướng giải quyết vấn đề số 3 (trình bày tại Mục 3.2) vốn là tự nhiên đã có nhưng không được sử dụng vì không nghĩ đến giảm lũ cho hạ du.
+ xem thêm