| Hotline: 0983.970.780

Xe quân sự chở quá tải, không chịu qua trạm cân

Thứ Tư 31/08/2016 , 16:05 (GMT+7)

Chở quá tải gần 4 tấn, lực lượng chức năng yêu cầu qua trạm cân thì tài xế xe quân sự lấy lý do muốn kiếm tra phải có kết hoạch.

15-51-58_nh-2
Cán bộ trạm cân giải thích nhiều lần nhưng tài xế Ngọc không tuân thủ

 

Vào lúc 10 giờ 20 phút, ngày 31/8, lực lượng Trạm cân lưu động số 23, đội 1, Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam đang làm nhiệm vụ trên quốc lộ 1A, đoạn qua thôn Thuận An, xã Tam Anh Bắc (Núi Thành, Quảng Nam) tiến hành dừng xe quân sự mang biển số AV: 11-84 chạy hướng Nam – Bắc để kiểm tra giấy tờ và tải trọng.

Tại đây, tài xế Bùi Văn Ngọc (SN 1986, quê ở Đa Phúc, Yên Thủy, Hòa Bình) xuất trình giấy tờ được đăng ký thuộc Công ty Thành An 195, Bình đoàn 11, Bộ Quốc phòng.

Trên xe này đang chở đá thi công đường cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi. Lực lượng chức năng yêu cầu tài xê Ngọc chạy xe qua trạm cân để kiểm tra tải trọng.

15-51-58_nh-1
Tài xế Ngọc không chịu điều khiển xe quân sự vào trạm cân, anh cố thủ trên xe 2 tiếng đồng hồ

 

Thế nhưng tài xế Ngọc đã không chấp hành điều khiển xe qua trạm cân với lý do đang nhận nhiệm vụ đặc biệt, trên xe vận chuyển hàng hóa bí mật. Muốn kiểm tra xe quân sự CSGT phải có kế hoạch, trong khi không có nên anh chưa chấp hành.

Cán bộ làm nhiệm đã nhiều lần giải thích việc kiểm tra tải trọng là đúng thẩm quyền, được phép. Sau đó, tài xế Ngọc lên xe đóng cửa cố thủ. Do liên quan đến xe quân đội, cán bộ trạm cân đã báo cáo lên cấp trên.

Ngay sau đó, Thanh tra Sở GTVT, CSGT Công an tỉnh Quảng Nam yêu cầu lực lượng kiểm soát Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Nam phối hợp để giải quyết.

Đến 12 giờ 20 cùng ngày, khi lực lượng kiểm soát quân sự Bộ chỉ hủy quân đội tỉnh Quảng Nam có mặt và đề nghị lái xe chấp hành, tài xế Ngọc mới điều khiển xe qua trạm cân để kiểm tra. Kết quả kiểm tra tải trọng vượt 16,3 %, tương đương 3,9 tấn.

Một cán bộ trạm cân cho hay, với mức quá tải như trên bị xử phạt hành chính 2,5 triệu đồng theo quy định. Bên cạnh đó, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Nam tiến hành lập biên bản và xử lý theo quy định của quân đội.

15-51-58_nh-3
Lực lượng kiểm soát quân sự có mặt, tài xế Ngọc mới điều khiển vào trạm cân

 

15-51-58_nh-4
Kết quả, xe quân sự vượt quá tải trọng 16,3%, tương đương 3,9 tấn

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm