| Hotline: 0983.970.780

1 siêu trộm và 3 hộp sữa

Thứ Ba 11/05/2021 , 09:19 (GMT+7)

Làm cán bộ về hưu trong sạch, tiện tặn lắm mới cầm cự qua thời gạo châu củi quế. Vậy mà một siêu trộm cũng tìm cách đột nhập vào nhà cựu giám đốc Sở.

Tiều Phu lên rừng kéo về bao nhiêu gỗ tạp, và lui cui làm hàng rào bao bọc cùng che chắn mọi cửa nẻo. Căn nhà tồi tàn của Tiều Phu chẳng mấy chốc bỗng giống như một pháo dài kiên cố.

Mục Đồng ngạc nhiên: “Chống Covid-19 phải áp dụng biện pháp 5K hoặc tiêm vacxin, chứ sao cha lại làm thế?”. Tiều Phu trừng mắt: “Tao ở nơi heo hút, ít tiếp xúc với ai mà vẫn đeo khẩu trang suốt ngày thì sợ gì virus corona. Tao đang chống siêu trộm đấy!”.

Mục Đồng bật cười: “Cha lớn tuổi, bắt đầu lú lẫn rồi. Gia cảnh chúng ta bần hàn, kẻ trộm nào để mắt tới”. Tiều Phu ngao ngán: “Mày chỉ giỏi chăn trâu, không biết gì chuyện đời. Ông giám đốc Sở ở tỉnh nghèo như Trà Vinh, đã về hưu mấy năm, thì có khác gì tao đâu. Làm cán bộ trong sạch, chỉ có đồng lương ít ỏi, tiện tặn lắm mới cầm cự qua thời gạo châu củi quế. Vậy mà một tên siêu trộm cũng đột nhập vào nhà ông cựu giám đốc Sở đấy thôi!”.

Mục Đồng hào hứng: Kết quả siêu trộm thất vọng tràn trề phải không cha? Trong nhà cựu giám đốc thì có gì mà lấy chứ!”. Tiều Phu trả lời: “Lúc đầu cha cũng nghĩ vậy, nhưng nào ngờ siêu trộm hốt được 66 lượng vàng và 35 nghìn USD. Tổng cộng gần 5 tỷ đồng đấy, con ạ!”.

Mục Đồng không tin, cãi lại: “Cha có nghe nhầm không. Cựu giám đốc Sở thì đào đâu ra nhiều tiền cỡ đó. Không lẽ, sau khi về hưu thì ông ấy chuyển sang làm kinh tế nông nghiệp, mỗi năm xuất chuồng 1 triệu con heo chăng?”. Tiều Phu cũng hơi chột dạ: “Cha nghĩ chắc ông ấy không nuôi heo đâu. Lúc đương chức ông ấy phụ trách lĩnh vực giao thông vận tải kia mà, và bảng kê khai tài sản hàng năm đều thể hiện đời sống vật chất rất liêm khiết. Cùng lắm, bây giờ nếu muốn kiếm thêm chút đỉnh bù vào lương hưu hàng tháng, thì ông ấy chỉ có cách chạy xe ôm công nghệ thôi!”

Mục Đồng nhíu mày suy nghĩ hồi lâu, bật lại: “Chạy xe ôm công nghệ phải dầm mưa dãi nắng, thu nhập cũng ít lắm. Không thể nào dư ra 5 tỷ đồng được. Con nghi ngờ 66 lượng vàng kia là vàng giả, còn 35 nghìn USD kia cũng là đô giả. Ông ấy dùng vàng giả và đô giả để trang trí trên kệ tủ cho vui mắt. Người già cũng có nhu cầu giải trí riêng của họ!”.

Tiều Phu xua tay: “Mày suy diễn vớ vẩn. Vàng giả và đô giả thì bỏ vào két sắt làm gì. Vàng thật đấy, đô thật đấy! Tên siêu trộm đã phá két sắt để lấy cắp tài sản nên mới bị bắt. Chứ không lẽ tên siêu trộm vào nhà cựu giám đốc Sở chỉ để uống ké 3 hộp sữa à!”.

Mục Đồng chợt lóe lên ý tưởng độc đáo: “Vấn đề là nằm ở 3 hộp sữa cha à. Tên siêu trộm đột nhập vào nhà cựu cán bộ chủ yếu để uống 3 hộp sữa, còn lấy thêm tài sản 5 tỷ đồng kia chỉ là chuyện tình cờ nhặt được hoa rơi”.

Tiều Phu tán đồng: “Mày thông minh lắm. Tao phải treo thêm cái biển “Nhà không có hộp sữa nào” trước cổng, để chống siêu trộm từ xa!”.

Xem thêm
Lễ duyệt binh các đơn vị chiến thắng tại Điện Biên Phủ

Trong số Báo Quân đội Nhân dân cuối cùng tại mặt trận, số 184, ra ngày 16/5/1954 đăng bài Lễ duyệt binh các đơn vị chiến thắng tại Điện Biên Phủ của tác giả Thái Duy - một cộng tác viên của tòa soạn tiền phương.

Loạt phim chiếu rạp hè chất lượng trong năm 2024

Các bộ phim bom tấn Hollywood bắt đầu ra rạp, hứa hẹn tạo nên một mùa hè rực rỡ với nhiều kỳ vọng vào các cột mốc doanh thu ấn tượng.

Real Madrid thoát thua trên sân Bayern Munich

Với cú đúp của Vinicius, Real Madrid đã có được trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich tại bán kết lượt đi UEFA Champions League.

HLV Mai Đức Chung bất ngờ trở lại ĐT nữ Việt Nam

HLV Mai Đức Chung sắp trở lại với công việc làm HLV trưởng ĐT Nữ Việt Nam vì VFF chưa chốt được HLV mới.