| Hotline: 0983.970.780

100 nghìn hộ dân HN được tập huấn tiết kiệm điện

Chủ Nhật 04/07/2010 , 08:41 (GMT+7)

Cuộc vận động với chủ đề “Sử dụng năng lượng hiệu quả trong mỗi hộ gia đình” sẽ triển khai với sự tham gia của 100.000 hộ gia đình.

100.000 hộ gia đình sẽ được tập huấn về tiết kiệm điện (Ảnh minh họa)

Cuộc vận động với chủ đề “Sử dụng năng lượng hiệu quả trong mỗi hộ gia đình” sẽ triển khai tại từng tổ dân phố trên địa bàn 10 quận nội thành với sự tham gia của 100.000 hộ gia đình.

UBND Thành phố Hà Nội phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức Cuộc vận động thí điểm phong trào Hộ gia đình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trên địa bàn Thành phố Hà Nội năm 2010, với chủ đề “Sử dụng năng lượng hiệu quả trong mỗi hộ gia đình”.

Cuộc vận động phong trào sẽ triển khai tại từng tổ dân phố trên địa bàn 10 quận nội thành với sự tham gia của 100.000 hộ gia đình.

Theo ông Đào Hồng Thái, giám đốc trung tâm tiết kiệm năng lượng Hà Nội, Sở công thương Hà Nội: Mục đích của việc tập huấn nhằm đào tạo, tuyên truyền, nâng cao nhận thức của nhân dân, thúc đẩy các hoạt động về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả góp phần đảm bảo an ninh năng lượng và bảo vệ môi trường.

Để việc thực hiện có hiệu quả Sở Công thương Hà Nội đã triển khai đợt tập huấn từ ngày 23/06 đến 27/07 tại 10 quận nhằm mục tiêu cụ thể là: Nâng cao nhận thức, kỹ năng, tạo thói quen và trở thành ý thức tự giác của mỗi thành viên, mỗi thế hệ trong gia đình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả. Tạo bước đột phá trong việc chuyển biến từ nhận thức sang hành động cụ thể thực hiện các giải pháp sử dụng năng lượng hiệu quả trong cộng đồng.

Ngoài ra, Sở Công thương cũng đã lập ra tổng đài 04.1081 để tư vấn, đưa ra các giải pháp tiết kiệm năng lượng tối ưu nhất cho người dân trong hoạt động sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả.

Qua thực hiện phong trào này, Ban tổ chức cũng sẽ bình xét danh hiệu “Gia đình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả”, “Danh hiệu gia đình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả tiêu biểu”.

Ông Phạm Trung Sơn - Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, Ban tổ chức kỳ vọng, sau cuộc vận động này có khoảng 30% số hộ gia đình áp dụng các biện pháp sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả; 10-15% số hộ gia đình tiết kiệm năng lượng đạt hiệu quả cao.

Cũng theo ông Sơn, chi phí cho mỗi hộ gia đình sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện, thay thế các thiết bị cũ sẽ được hoàn lại trong khoảng 2 năm nhờ việc giảm chi phí tiêu thụ.

(Theo VTC News)

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Thứ trưởng Nguyễn Quốc Trị: Điều tra, xử lý nghiêm hành vi gây cháy rừng

Ngày 28/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Nguyễn Quốc Trị đã có buổi làm việc với tỉnh Hà Giang về tình hình sản xuất nông nghiệp và công tác phòng cháy, chữa cháy rừng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm