| Hotline: 0983.970.780

2 bệnh nhân mới nhiễm Covid-19 tiếp xúc rất nhiều người

Thứ Tư 05/08/2020 , 08:54 (GMT+7)

2 bệnh nhân mới nhiễm Covid-19 ở Quảng Nam tiếp xúc với rất nhiều người, trong đó có nhiều công nhân và tài xế taxi nhưng vẫn chưa rõ tên tuổi, biển số xe.

Ngành chức năng tỉnh Quảng Nam kiểm tra y tế người dân ở địa phương có ca nhiễm Covid-19. Ảnh: L.K.

Ngành chức năng tỉnh Quảng Nam kiểm tra y tế người dân ở địa phương có ca nhiễm Covid-19. Ảnh: L.K.

Ngày 5/8, sau khi Bộ Y tế công bố 2 trường hợp mới nhiễm Covid-19 ở Quảng Nam, Sở Y tế tỉnh này đã thông báo lịch trình của trường hợp để truy vết những người có liên quan, khai báo y tế và chung tay chống dịch.

Theo đó, trường hợp 1: Bệnh nhân 671, Năm sinh: 1987 (trú Thôn Phú Nham, xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam).

Ngày 10/7 trở về trước: Làm thợ hồ tại địa phương và không đi đâu.

Ngày 11/7: Bị tai biến chuyển xuống khoa Cấp cứu - Trung tâm Y tế Duy Xuyên; từ Trung tâm Y tế Duy Xuyên chuyển ra Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam (bằng xe cấp cứu); sau đó chuyển ra khoa Cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, 11h chuyển vào khoa Hồi sức (có anh rể P.V.Q và mẹ ruột là bà T.T.N đi cùng); đến 16h cùng ngày được chuyển lên phòng 309 - khoa Ngoại - Thần kinh;

Ngày 12-15/7: Ở tại Phòng 309 - Khoa Ngoại - Thần kinh - Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng; không đi đâu, tiếp xúc với ba ruột là ông N.V.L, và em ruột là N.V.G (đã cách ly tập trung từ ngày 1/8).

Trong ngày 13/7: có em ruột (N.T.H – Nhân viên văn phòng Công ty HITECH - Duy Xuyên) và người thân (không rõ tên) đến thăm;

Ngày 16/7: Buổi sáng ở tại Khoa Ngoại - Thần kinh, đến 16h chuyển lên Khoa Mổ.

Ngày 17/7: chuyển vào Khoa Hồi sức (không tiếp xúc với ai).

Ngày 18/7/2020: Buổi sáng ở tại Khoa Hồi sức (không tiếp xúc với ai), Buổi chiều chuyển Khoa Ngoại - Thần kinh phòng 309; có ba, em ruột N.V.G, cô ruột N.T.Đ (địa chỉ: Đà Nẵng) đến thăm.

Ngày 19/7: Ở tại Khoa Ngoại - Thần kinh, có em ruột N.T.D và 2 cháu P.V.Li, P.V.Lĩ (địa chỉ: Duy Trung, Duy Xuyên) đến thăm.

Ngày 20-21/7:  Ở tại khoa và có người thân đến thăm (không rõ tên và địa chỉ);

Ngày 22/7, buổi sáng ở tại Khoa Ngoại đến16h thì xuất viện, di chuyển bằng phương tiện taxi (không rõ biển số, tài xế) về nhập viện tại Bệnh viện Bình An (Duy Xuyên); 17h00: chuyển lên Phòng 204 - Khoa Đông y.

Ngày 23/7: nằm chung phòng với BN 524; có tiếp xúc với ba, em ruột N.V.G. và người thân đến thăm (không rõ tên và địa chỉ);

Ngày 24/7: Nằm tại phòng, có em H. và H.B.Ý (Công nhân sợi RIO – Duy Trung) đến thăm.

Ngày 26/7: Chuyển qua phòng 205 nằm một mình (chỉ tiếp xúc với em G.)

Ngày 27/7: Xuất viện, di chuyển về nhà bằng phương tiện taxi (không rõ biển số, tài xế); về đến nhà được cách ly tại nhà và có bác M. đến thăm;

Ngày 27-31/7: Được cách ly tại nhà, tiếp xúc với người nhà có cô N.T.H (Chiêm Sơn, Duy Sơn, Duy Xuyên), em N.T.L (công nhân Công ty HITECH – Duy Xuyên) đến thăm.

Ngày 1/8: Được đưa đi cách ly tập trung tại khu cách ly Khách sạn Mỹ Sơn, lấy mẫu xét nghiệm. Tình trạng bệnh nhân hiện tại: Tỉnh táo, tiếp xúc tốt, không sốt, không khó thở, không ho.

Trường hợp 2: Bệnh nhân 672, Nam, Năm sinh: 1983 (trú Tích Phú, Đại Hiệp, Đại Lộc, Quảng Nam), là Công nhân.

Bệnh nhân sống cùng vợ (bà L.T.H) và 2 con (P.Đ.Kha, P.Đ.Kho). Hằng ngày, bệnh nhân đi làm tại Công ty Cổ phần thực phẩm Quốc tế - thuộc kho chứa hàng của Công ty vận tải Việt Nhật (Địa chỉ: 11B khu công nghiệp Hòa Khánh, tại đây có khoảng 20 công nhân làm việc, bệnh nhân là người làm thuê tại kho). Buổi sáng: bệnh nhân đi làm, chiều về nhà tại Đại Hiệp.

Tối ngày 20/7 và 21/7: Cùng mẹ là BN469 (công bố tại Đà Nẵng) chăm sóc ba ruột (ông P.Th) điều trị tại khoa Thận Tiết niệu - Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng.

Ngày 26/7: Khoảng 10h30 có 4 bạn đến nhà thăm chơi (Đ.N.Q.B, ở Tích Phú, Đại Hiệp; T.H.C, ở Phú Quý, Đại Hiệp; N.L.Q, ở Hòa Khương, Hòa Vang, Đà Nẵng; N.V.Kh, ở Tích Phú, Đại Hiệp, Đại Lộc).

Ngày 27/7 đến 29/7: Chở con đi học thêm tại nhà cô H. (Phú Trung, Đại Hiệp, Đại Lộc), không có tiếp xúc với cô H.

Ngày 30/7: Xay gạo tại nhà ông M. (thôn Tích Phú, Đại Hiệp, Đại Lộc).

Ngày 1/8: Cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Tình trạng bệnh nhân hiện tại: Không sốt, không khó thở, không ho.

Xem thêm
Việt Nam chưa đủ thông tin đánh giá tác động của dự án Funan Techo

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng khẳng định Việt Nam chưa đủ thông tin để có thể đánh giá tác động của dự án Funan Techo.

Bắc Kạn cần hướng đến sản xuất nông, lâm nghiệp bền vững

FAO tại Việt Nam đánh giá, các hợp tác xã, tổ hợp tác tại tỉnh Bắc Kạn đã cải thiện năng lực tổ chức sản xuất, có nhiều mô hình hiệu quả, thân thiện với môi trường.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.

Bình luận mới nhất