| Hotline: 0983.970.780

3.000 tác phẩm sinh vật cảnh khoe sắc tại miền Trung

Chủ Nhật 20/08/2023 , 09:32 (GMT+7)

Triển lãm và hội thi sinh vật cảnh khu vực miền Trung - Tây Nguyên 2023 mở rộng tại Bình Định có 3.000 tác phẩm sinh vật cảnh được trưng bày, hơn 700 tác phẩm dự thi.

Hơn 1.300 tác phẩm cây cảnh, bonsai được trưng bày dọc đường Nguyễn Tất Thành (TP Quy Nhơn, Bình Định). Ảnh: V.Đ.T.

Hơn 1.300 tác phẩm cây cảnh, bonsai được trưng bày dọc đường Nguyễn Tất Thành (TP Quy Nhơn, Bình Định). Ảnh: V.Đ.T.

Sáng 19/8, Triển lãm và hội thi sinh vật cảnh khu vực miền Trung - Tây Nguyên 2023 mở rộng chính thức được khai mạc tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định), Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Minh Hoan gửi hoa chúc mừng sự kiện này.

Dọc 2 bên đường Nguyễn Tất Thành, con đường nằm giữa trung tâm thành phố Quy Nhơn ken chật gần 3.000 tác phẩm, sản phẩm sinh vật cảnh được trưng bày; trong đó, có hơn 1.300 tác phẩm cây cảnh, bonsai, hơn 180 tác phẩm dự thi và trên 1.000 tác phẩm đá cảnh, đá phong thủy, đá suiseki được trưng bày, gần 500 tác phẩm dự thi.

Tại hội thi sinh vật cảnh lần này, ngoài các môn thi về cây cảnh nghệ thuật, bonsai, đá cảnh, đá suiseki, còn có môn thi chim chào mào hót và gà chọi đòn dân gian với số lượng hơn 200 con tham gia.

Theo ông Nguyễn Hữu Vạn, Chủ tịch Hội Sinh vật cảnh Việt Nam, triển lãm và hội thi sinh vật cảnh khu vực miền Trung và Tây Nguyên 2023 mở rộng lần này có quy mô khu vực lớn nhất từ trước đến nay, diễn ra trong thời gian dài nhất (10 ngày), nhằm hướng đến kỷ niệm 78 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.

Ông Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Định, chia sẻ: Những năm gần đây, phong trào trồng và chăm sóc cây cảnh trên địa bàn Bình Định ngày càng phát triển, đặc biệt là có nhiều chi hội, nhà vườn, người dân phát triển kinh tế bằng nghề sinh vật cảnh, ước tính doanh thu về hàng trăm tỷ đồng/năm.

Người dân thưởng lãm 'cụ mai' được trưng bày tại Triển lãm và hội thi sinh vật cảnh khu vực miền Trung -Tây Nguyên 2023 mở rộng tại Bình Định. Ảnh: V.Đ.T.

Người dân thưởng lãm “cụ mai” được trưng bày tại Triển lãm và hội thi sinh vật cảnh khu vực miền Trung -Tây Nguyên 2023 mở rộng tại Bình Định. Ảnh: V.Đ.T.

“Triển lãm và hội thi sinh vật cảnh khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2023 mở rộng là dịp để các nhà vườn, nghệ nhân trong khu vực, ở Bình Định cũng như trong cả nước có điều kiện giao lưu, kết nối, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao trình độ nghệ thuật nhằm tạo ra nhiều tác phẩm sinh vật cảnh có giá trị. Góp phần quảng bá, giới thiệu về tiềm năng thế mạnh của kinh tế sinh vật cảnh; phát triển ngành nghề nông nghiệp gắn với mục tiêu phát triển kinh tế xã hội, xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân...", ông Nguyễn Tuấn Thanh chia sẻ.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Số hóa quản lý chó, mèo để phòng, chống bệnh dại

Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.

Quả thơm bên dòng Hương Giang

Thừa Thiên - Huế Ở vùng đất cố đô Huế có nhiều nơi trồng được thanh trà nhưng có lẽ ngon và nổi tiếng bậc nhất chỉ có thể ở Thủy Biều, một ngôi làng bên dòng sông Hương.

Cần chế biến sâu cho 'tứ đại danh dược'

HÀ TĨNH Nhung hươu là một trong 'tứ đại danh dược' (sâm, nhung, quế, phụ), tuy nhiên giá trị gia tăng từ chế biến sâu sản phẩm nhung hươu hiện đang bị bỏ ngỏ.

Bình luận mới nhất