| Hotline: 0983.970.780

56 công nhân Trung Quốc lưu trú ở Kỳ Anh được giám sát chặt chẽ

Thứ Hai 03/02/2020 , 16:38 (GMT+7)

Chính quyền thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) theo dõi, giám sát chặt chẽ diễn biến sức khỏe của 56 công nhân Trung Quốc đang lưu trú trên địa bàn.

56 công nhân người Trung Quốc lưu trú tại thị xã Kỳ Anh đang được giám sát sức khỏe chặt chẽ.

Chiều 3/2, trao đổi với NNVN, ông Nguyễn Hoài Sơn, Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh cho hay, sau khi nhận được thông tin có một số công nhân người Trung Quốc lưu trú tại các nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn chờ tiếp nhận vào làm việc tại Cty Gang thép Hưng Nghiệp Formosa, chính quyền thị xã đã đưa những công nhân này vào diện giám sát sức khỏe đặc biệt.

“Hiện chúng tôi đã xác minh con người cụ thể, họ từ đâu đến. Đồng thời, bố trí cán bộ y tế đến đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe; khuyến cáo họ cách phòng tránh virus corona; tiến hành phun thuốc khử trùng, phòng dịch tại các khách sạn, nhà nghỉ mà những công nhân này đang lưu trú”, ông Sơn nói.

Chủ tịch Nguyễn Hoài Sơn cho biết thêm, số lượng người Trung Quốc đang lưu trú tại thị xã Kỳ Anh hiện nay là 56 người. Các công nhân này đến từ nhiều tỉnh của Trung Quốc nhưng không có người nào đến từ tỉnh Hồ Bắc - tâm “bão” khởi phát virus corona.

“Chúng tôi đã giao chính quyền địa phương, Công an phường, Trung tâm y tế dự phòng và trạm y tế tiếp tục theo dõi, giám sát chặt chẽ sức khỏe của 56 công nhân trên”, ông Sơn thông tin thêm. Đồng thời cho biết, quá trình đo nhiệt độ những ngày qua chưa có biết động bất thường, vì vậy người dân cũng không nên hoang mang và cần thực hiện nghiêm ngặt các khuyến cáo của Bộ Y tế nhằm ngăn chặn virus corona xâm nhập.

Hà Tĩnh: Hơn 300.000 học sinh nghỉ học từ 4/2

Sáng nay, học sinh Hà Tĩnh vẫn học bình thường.

Trong một diễn biến khác, do tính chất và mức độ nguy hiểm của virus corona, đến chiều 3/2 đã có hơn 40 tỉnh, thành phố trên cả nước quyết định cho học sinh nghỉ học để phòng dịch.

Riêng tại Hà Tĩnh, trong sáng 3/2 hoạt động dạy, học vẫn diễn ra bình thường. Tại các trường, học sinh và giáo viên chủ động đeo khẩu trang để phòng dịch.

Qua điện thoại, ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Hà Tĩnh cho biết, UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có văn bản đồng ý cho tất cả các trường học trên địa bàn nghỉ học bắt đầu từ ngày mai (4/2).

“Hơn 700 trường học tương đương với hơn 300.000 học sinh ở Hà Tĩnh sẽ được nghỉ học vào ngày mai cho đến khi có văn bản mới. Tùy vào diễn biến của dịch sốt corona mới có quyết định cho học sinh quay trở lại trường học”, ông Anh nói.

Cũng theo ông Anh, trong chiều 3/2, Sở GĐ&ĐT Hà Tĩnh cũng đã tổ chức hội nghị trực tuyến với tất cả các hiệu trưởng các cơ sở giáo dục trên địa bàn và mời các chuyên gia Y tế hướng dẫn cách phòng tránh dịch để các trường hướng dẫn cho giáo viên, học sinh. Đồng thời, chỉ đạo các trường học chủ động phối hợp chính quyền địa phương phun thuốc tiêu độc, khử trùng trường lớp theo khuyến cáo của cơ quan chức năng.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất