| Hotline: 0983.970.780

6 người chết ngạt tại NMSX tinh dầu cá

Thứ Năm 05/09/2013 , 08:40 (GMT+7)

Công nhân của nhà máy đang lấy mẫu mỡ cá để kiểm nghiệm thì bất ngờ khó thở và ngất đi, những người bên ngoài thấy vậy nôn nóng xông vào cứu và cùng gặp nạn.

Khoảng 9 giờ sáng 4/9, tại Nhà máy tinh luyện dầu cá của Cty CP Đầu tư và phát triển Đa Quốc Gia (IDI), xã Bình Thành, huyện Lấp Vò (Đồng Tháp) xảy ra vụ tai nạn lao động làm 6 người tử vong.

Theo xác minh ban đầu, vào thời điểm trên, công nhân của nhà máy thực hiện lấy mẫu mỡ cá để kiểm nghiệm thì bất ngờ có triệu chứng khó thở và ngất đi, những người bên ngoài thấy vậy nôn nóng xông vào cứu và cùng gặp nạn.


Anh Đặng Văn An - nạn nhân duy nhất sống sót sau vụ tai nạn - đang cấp cứu tại bệnh viện

Đại tá Nguyễn Thanh Long, Trưởng Công an huyện Lấp Vò cho biết: Đến 15 giờ 30 cùng ngày, công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi vẫn đang được cơ quan chức năng triển khai. 

Sau khi xảy ra tai nạn, Huyện ủy, UBND, MTTQ và các đoàn thể huyện phối hợp vận động kinh phí hỗ trợ mỗi gia đình nạn nhân 3 triệu đồng. Cty IDI hứa hỗ trợ 100 triệu đồng/nạn nhân để thực hiện việc an táng. Người thoát chết đang được cấp cứu tại bệnh viện là anh Đặng Văn An (28 tuổi).

Nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn đang được ngành chức năng điều tra làm rõ. Danh sách 6 nạn nhân:

1/ Mai Hữu Tôn (31 tuổi, GĐ nhà máy), quê xã Bình Thành, huyện Lấp Vò.

2/ Triệu Bá Trà (39 tuổi, PGĐ nhà máy), xã Thạnh An, huyện Vĩnh Thạnh, Cần Thơ.

3/ Lâm Thanh Phong (35 tuổi, nhân viên), xã Mỹ Phú, Cao Lãnh, Đồng Tháp.

4/ Trần Tấn Lợi (27 tuổi, nhân viên), xã Hòa Long, Lai Vung, Đồng Tháp.

5/ Lê Đình Thái (27 tuổi, nhân viên) xã Xuân Bình, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa.

6/ Lê Xuân Thuận (20 tuổi, nhân viên), xã Xuân Thạnh, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa.

Xem thêm
Quốc hội miễn nhiệm Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ

Chiều 2/5, Quốc hội thống nhất miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021 - 2026, cho thôi làm nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV với ông Vương Đình Huệ.

Chủ động với các kiểu thiên tai nguy hiểm giai đoạn chuyển mùa

Bến Tre Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bến Tre có công văn yêu cầu chủ động phòng tránh, ứng phó các kiểu thiên tai giai đoạn chuyển mùa.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

'Vườn treo' Nậm Pồ: Nghị quyết hồi sinh vùng đất khó

Khu nhà màng trồng rau trải dài theo những ngọn đồi nhấp nhô, từng bị bỏ hoang, nay trở thành nguồn cung cấp rau xanh cho hơn 16.000 học sinh của huyện.