| Hotline: 0983.970.780

81 phạm nhân của Trại giam Gia Trung được đặc xá nhân dịp Quốc khánh 2-9

Thứ Tư 01/09/2021 , 12:35 (GMT+7)

GIA LAI Những phạm nhân được đặc xá tại Trại giam Gia Trung lần này có quá trình cải tạo tốt, chấp hành các quy định của pháp luật.

Ngày 1/9, Trại giam Gia Trung đã làm lễ công bố Quyết định đặc xá của Chủ tịch nước cho các phạm nhân cải tạo tốt, chấp hành các quy định của pháp luật. Đây là đợt đặc xá nhân dịp kỷ niệm 76 năm Cách mạng Tháng 8 và Quốc khánh (2/9/1945-2/9/2021).

Đại tá Nguyễn Đình Ba, Giám thị Trại giam Gia Trung trao quyết định đặc xá cho các phạm nhân.

Đại tá Nguyễn Đình Ba, Giám thị Trại giam Gia Trung trao quyết định đặc xá cho các phạm nhân.

Theo đó, 81 phạm nhân đã được đặc xá, bao gồm 70 phạm nhân được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù và 11 phạm nhân được tha tù trước thời hạn có điều kiện.

Trước đó, ngay sau khi nhận Quyết định của Chủ tịch nước và hướng dẫn của Hội đồng Tư vấn đặc xá của Bộ Công an, Giám thị Trại giam Gia Trung đã tổ chức họp Hội đồng để tổ chức thực hiện công tác đặc xá cho các phạm nhân theo đúng quy định.

Thượng tá Đào Ngọc Sỹ, Phó Giám thị Trại giam Gia Trung cho biết, tất cả các trường hợp được giảm án đều là những người có quá trình cải tạo tốt, tự giác chấp hành các quy định của pháp luật và nơi giam giữ. Khi được trở về với địa phương, các phạm nhân bước đầu sẽ gặp nhiều khó khăn, thách thức trong cuộc sống. Mong rằng mỗi phạm nhân tích cực lao động sản xuất sớm ổn định cuộc sống, trở thành công dân tốt.

Theo Thượng tá Sỹ, việc giảm thời hạn chấp hành án phạt tù và tha tù trước thời hạn có điều kiện là chính sách khoan hồng của Đảng và Nhà nước. Đây là phần thưởng xứng đáng cho các phạm nhân đã cải tạo tốt sớm trở về đoàn tụ với gia đình, hòa nhập cộng đồng. Qua lần đặc xá này cũng sẽ giúp cho các phạm nhân khác có thêm động lực phấn đấu đấu cải tạo tốt để được xem xét giảm án hoặc tha tù trước thời hạn trong các đợt tiếp theo.

Được biết, hiện Trại giam Gia Trung đang quản lý hơn 3.000 phạm nhân, trong đó có hơn 2.000 phạm nhân đang thi hành án với mức án trên 10 năm.

Xem thêm
Cặp vợ chồng tử vong trong khi đốt nương làm rẫy

Quá trình đốt nương để lấy đất canh tác, thấy lửa cháy lan 2 vợ chồng cố gắng dập lửa. Song không may, cả 2 đã tử vong trong đám cháy.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.