| Hotline: 0983.970.780

"Người hành hung phóng viên VOV là dân phòng"

Thứ Bảy 12/05/2012 , 13:50 (GMT+7)

Tuy nhiên, Thiếu tướng Trần Huy Ngạn - Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên đã phủ nhận thông tin này

UBND tỉnh Hưng Yên cho biết, người hành hung phóng viên VOV trong vụ cưỡng chế ở Văn Giang là một cán bộ dân phòng thuộc sự quản lý của UBND huyện Văn Giang.

>> Hội Luật gia Việt Nam lên tiếng vụ nhà báo VOV bị hành hung tại Văn Giang
>> ''Sẽ xử lý nghiêm những người hành hung, bắt giữ 2 phóng viên của VOV''
>> Hưng Yên cam kết xử nghiêm vụ 2 nhà báo bị hành hung
>> Yêu cầu làm rõ vụ 2 nhà báo bị hành hung ở Văn Giang 

Theo vietnamnet, ngày 10/5, trao đổi với báo chí, ông Bùi Huy Thanh - Chánh văn phòng UBND tỉnh Hưng Yên cho hay: Ngay sau khi tiếp nhận thông tin có việc 2 phóng viên Đài tiếng nói Việt Nam (VOV) bị hành hung trong vụ cưỡng chế tại dự án khu đô thị Ecopark tại xã huyện Xuân Quan - huyện Văn Giang, UBND tỉnh Hưng Yên đã giao Cơ quan điều tra Công an tỉnh nhanh chóng vào cuộc xác minh làm rõ sự việc.

“Đến nay, chúng tôi đã có đủ cơ sở để khẳng định người cầm gậy hành hung phóng viên VOV tại khu cưỡng chế vào ngày 23/4 là lực lượng dân phòng - thuộc lực lượng làm nhiệm vụ tại khu vực cưỡng chế”- ông Thanh khẳng định.

Tướng Ngạn:  Thông tin đó là chưa chính xác đâu! Việc này chúng tôi vẫn đang giao cho tổ công tác kiểm điểm trở lại, báo cáo tường trình việc đó.

Ông Thanh: Chúng tôi đã có đủ cơ sở để khẳng định người cầm gậy hành hung phóng viên VOV tại khu cưỡng chế vào ngày 23/4 là lực lượng dân phòng

Tuy nhiên, trao đổi báo điện tử Dân Việt chiều 11.5, Thiếu tướng Trần Huy Ngạn - Giám đốc Công an tỉnh Hưng Yên đã phủ nhận thông tin này: “Thông tin đó là chưa chính xác đâu! Việc này chúng tôi vẫn đang giao cho tổ công tác kiểm điểm trở lại, báo cáo tường trình việc đó. Thông tin đó chưa chính xác. Sau khi có tường trình cụ thể, chúng tôi sẽ có buổi làm việc, trao đổi trực tiếp với lãnh đạo VOV và hai nhà báo bị hành hung”, Thiếu tướng Ngạn khẳng định.

Theo báo điện tử của Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV), ngày 11/5, Công an tỉnh Hưng Yên đã gửi giấy mời VOV về việc tổ chức buổi làm việc giữa cơ quan này với VOV và các bên liên quan “để có cách nhìn nhận toàn diện và thấu hiểu hơn sự việc diễn ra”.

Buổi làm việc về vụ 2 nhà báo VOV bị hành hung ở Văn Giang sẽ diễn ra ở trụ sở Công an tỉnh Hưng Yên sáng 16/5.

Trên báo Tuổi trẻ có nhiều ý kiến phẫn nộ về vụ 2 nhà báo bị đánh kèm theo video clip được cho là quay cảnh hai nhà báo VOV bị công an đánh

T.A tổng hợp

Xem thêm
Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện cụ Bầm tháo dỡ bàn thờ tổ tiên phục vụ chiến dịch Điện Biên Phủ

'Mình hết lòng vì Tổ quốc thì tổ tiên sẽ ủng hộ, phù hộ chứ các cụ có làm gì ảnh hưởng đến con cháu đâu mà sợ', chị Nhàn thuật lại lời kể.

[Bài 3] Những bài ca 'viết trên báng súng'

'Âm nhạc về Điện Biên Phủ không chỉ là những bài ca, ca khúc. Nó đã biến thành những hợp xướng, giao hưởng, trở thành một 'binh chủng âm nhạc hùng hậu...'.