| Hotline: 0983.970.780

Phát hiện gỗ sưa tươi tại làng nghề Nhị Khê

Thứ Sáu 18/09/2009 , 08:47 (GMT+7)

Lý giải về nguồn gốc của các súc gỗ trên, các chủ cơ sở SX đều khai báo là thu mua từ các tỉnh đem về.

Một trong những cây sưa được phát hiện tại kho gỗ làng nghề Nhị Khê

Tối 17/9, Công an thành phố Hà Nội phối hợp với các lực lượng chức năng của thành phố đã bất ngờ kiểm tra hai cơ sở sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ ở huyện Thường Tín, cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng hơn 20km, phát hiện và tạm giữ một số súc gỗ sưa.

Kiểm tra tại cơ sở của bà Trần Thị Nghĩa, 44 tuổi, ở thôn Nhị Khê, lực lượng chức năng đã phát hiện một khúc gỗ sưa tươi dài gần 3m có đường kính khoảng 20cm và nhiều bao tải chứa các mảnh gỗ sưa đã được cưa, xẻ thành từng miếng.

Tại cơ sở sản xuất đồ gỗ và mỹ nghệ của ông Nguyễn Văn Kha, 56 tuổi, thôn Hoàng Xá, xã Khánh Hà, lực lượng chức năng tiếp tục phát hiện một súc gỗ sưa tươi cất giấu trong gian nhà bếp.

Khi đo súc gỗ sưa trên có đường kính gần 40cm, dài 2,5m chu vi tới 1m05. Theo cán bộ kiểm lâm xác định ban đầu, khúc gỗ sưa này có tuổi thọ khoảng hơn 40 năm.

Đáng chú ý, trái với tin đồn về giá trị cực lớn và quý của gỗ sưa, tại các cơ sở sản xuất và chế tác gỗ làng Nhị Khê, những sản phẩm được làm ra từ loại cây này như vòng đeo tay, vòng đeo cổ, dây đồng hồ có giá trị chỉ khoảng vài chục nghìn đồng.

Việc chế tác các sản phẩm mỹ nghệ, trang sức từ gỗ sưa cũng hết sức đơn giản, chỉ cần tiện thành các hạt nhỏ tròn và mang nhiều hình dáng khác nhau sau đó được sâu chuỗi thành vòng, dây.

Theo một số người dân là thợ chế tác gỗ trong làng, giá thu mua gỗ sưa cũng không quá cao so với những loại gỗ thông thường.

Lý giải về nguồn gốc của các súc gỗ trên, các chủ cơ sở sản xuất đều khai báo là thu mua từ các tỉnh miền Trung và miền Nam.

Hiện, cơ quan công an đang làm rõ vụ việc.

(Theo TTXVN)

Xem thêm
Thủ tướng: Kiểm tra, giám sát từ đầu, tránh tích tụ vi phạm

Họp Chính phủ thường kỳ tháng 4, Thủ tướng lưu ý tăng cường kiểm tra, giám sát ngay từ lúc bắt đầu, không để vi phạm nhỏ tích tụ lại thành sai phạm lớn.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.