| Hotline: 0983.970.780

Algeria tạm ngừng nhập khẩu một số mặt hàng nông nghiệp

Thứ Hai 20/09/2021 , 14:59 (GMT+7)

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Algeria ra thông báo tạm ngừng nhập khẩu một số mặt hàng động vật và các sản phẩm có nguồn gốc động vật.

Algeri tạm ngừng nhập khẩu một số mặt hàng nông nghiệp.

Algeri tạm ngừng nhập khẩu một số mặt hàng nông nghiệp.

Các mặt hàng này bao gồm: Cá ngừ và các sản phẩm đánh bắt đóng hộp; Giò gà (dạng Mortadella); Pate gia cầm; Sữa chua, kem, kem tráng miệng (các sản phẩm từ sữa động vật); Lòng đỏ trứng gà dạng lỏng; Len và lông lạc đà; Các sản phẩm thịt trắng và thịt đỏ (sản phẩm giết mổ) được nấu chín hoặc làm chín một nửa; Thịt bò muối; Mồi sống để câu cá.

Quy định này chính thức có hiệu lực kể từ ngày 1/9/2021. Đối với những mặt hàng thuộc danh mục nêu trên đã được vận chuyển hoặc đã đến cửa khẩu trước thời gian quy định này có hiệu lực, các cơ quan chức năng của Algeria sẽ xem xét hồ sơ để giải quyết. Tuy nhiên, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Algeria không giải thích lý do ban hành lệnh tạm dừng nhập khẩu nói trên.

Algeria là một trong số ít quốc gia chưa gia nhập WTO, trước tình hình nền kinh tế chịu nhiều ảnh hưởng tiêu cực bởi dịch Covid-19 và giá dầu ở mức thấp, Algeria được dự báo sẽ tiếp tục duy trì các biện pháp hạn chế thương mại, giảm nhập khẩu, bảo vệ thị trường nội địa.

Hiện, Bộ Công Thương đã yêu cầu Thương vụ Việt Nam tại Algeria liên hệ, làm việc với các cơ quan hữu quan của phía Bạn để làm rõ lý do tạm ngừng nhập khẩu và các thông tin liên quan khác. Do đó, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thông báo để các doanh nghiệp Việt Nam đang sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu nông sản trong lĩnh vực nêu trên nắm được.

Xem thêm
Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Lộc Trời ghi nhận doanh thu đạt 3.849 tỷ đồng trong quý I/2024

Công ty Cổ phần Tập đoàn Lộc Trời vừa công bố hoạt động kinh doanh quý I/2024 với doanh thu đạt 3.849 tỷ đồng, tăng 57% so với cùng kỳ năm 2023.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.