| Hotline: 0983.970.780

Âm nhạc từ nhà và tiếng hát từ tâm

Thứ Tư 15/04/2020 , 06:10 (GMT+7)

Nhạc sĩ Quốc Trung khởi động dự án “Âm nhạc từ nhà” bằng ca khúc “Bình minh” do anh cùng nhạc sĩ Lưu Hà An sáng tác.

Nhạc sĩ Quốc Trung. Ảnh: NVCC.

Nhạc sĩ Quốc Trung. Ảnh: NVCC.

Để có được sản phẩm trong điều kiện không tập trung quá 2 người, các nghệ sĩ đã tận dụng email, điện thoại, ghi âm và quay video riêng biệt theo khả năng của từng cá nhân, rồi lồng ghép lại thành sản phẩm.

Bên cạnh người hát chính là ca sĩ Thanh Lam, hình ảnh các thành viên góp sức cho ca khúc “Bình minh” như Thanh Phương, Hải Bằng, Thái Châu và nhóm Ngân Hà đều xuất hiện khá đầy đủ.

Nhạc sĩ Quốc Trung đánh giá, tuy chất lượng chưa cao, nhưng ca khúc “Bình minh” vẫn phô diễn đầy đủ tinh thần sáng tạo chuyên nghiệp của các nghệ sĩ. Sau sự tán thưởng dành cho ca khúc “Bình minh”, dự án “Âm nhạc từ nhà” đang ấp ủ ra mắt đứa con tinh thần mới.

Giữa đại dịch toàn cầu, các tụ điểm sân khấu đều đóng cửa, hầu hết các nghệ sĩ đều chuyển sang buôn bán online.

Thế nhưng, với những ca sĩ thực sự yêu nghề thì họ vẫn có cách để chinh phục công chúng. Biến tấu của “Âm nhạc từ nhà” chính là hình thức livestream qua Facebook.

Ca sĩ Hồng Nhung, ca sĩ Cẩm Vân, ca sĩ Đức Phúc… đều có những buổi livestream để hát cho khán giả nghe.

Riêng ca sĩ Đức Tuấn thì tổ chức buổi livestream như một liveshow mini đêm nhạc tưởng niệm ngày mất của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Những người yêu mến Trịnh Công Sơn thực sự bất ngờ trước liveshow mini đặc biệt của ca sĩ Đức Tuấn. Bởi lẽ, từ nhà riêng của ca sĩ Đức Tuấn, ca khúc Trịnh Công Sơn đã được lan tỏa đến hàng nghìn người theo dõi trực tiếp với cảm xúc khá thú vị.

Ca sĩ Tuấn Hưng. Ảnh: NVCC.

Ca sĩ Tuấn Hưng. Ảnh: NVCC.

Nếu “âm nhạc từ nhà” của các nghệ sĩ khác hoàn toàn không thu được lợi nhuận, thì ca sĩ Tuấn Hưng đã làm một liveshow qua mạng để quyên góp ủng hộ phòng chống Covid-19.

Từ nơi cư trú của mình, ca sĩ Tuấn Hưng đã làm chương trình livestream có tên gọi “Gửi ngàn yêu thương”.

Kết quả, ca sĩ Tuấn Hưng có một dịp ca hát rất “máu lửa” và khán giả đã “trả cát-xê” bằng cách nhấn nút “like” và chuyển tiền vào tài khoản được chỉ định.

Ca sĩ Tuấn Hưng cuối buổi livestream, cũng tuyên bố công khai về số tiền hơn 100 triệu đồng mà những người xem “Gửi ngàn yêu thương” đã dành tặng cho đội ngũ y bác sĩ nơi tuyến đầu ngăn chặn viris Corona.    

Đại dịch còn kéo dài, thì chắc chắn ý tưởng “âm nhạc từ nhà” sẽ càng thu hút những tiếng hát từ tâm.

Xem thêm
Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Nhận định Man United vs Burnley: Thắng để hy vọng

Trận đấu giữa Man United vs Burnley trong khuôn khổ vòng 35 Premier League sẽ diễn ra vào lúc 21h00 ngày 27/4/2024 trên sân vận động Old Trafford.

Thua tối thiểu U23 Iraq vì VAR, U23 Việt Nam chính thức dừng bước

Tình huống thổi phạt đền ở phút 69 là bước ngoặt khiến U23 Việt Nam để thua trước U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm