| Hotline: 0983.970.780

Thủ tướng Đan Mạch bị hành hung tại quảng trường thủ đô

Thứ Bảy 08/06/2024 , 08:12 (GMT+7)

Thủ tướng Đan Mạch Mette Frederiksen đã bị hành hung tại một quảng trường ở Copenhagen hôm 7/6, cảnh sát đã ngay lập tức bắt giữ đối tượng này.

Thủ tướng Đan Mạch Mette Frederiksen. Ảnh: Reuters.

Thủ tướng Đan Mạch Mette Frederiksen. Ảnh: Reuters.

Vụ tấn công xảy ra tại quảng trường Kultorvet ở trung tâm thủ đô Copenhagen của Đan Mạch. Theo truyền thông địa phương, trước đó, bà Frederiksen đã vận động tranh cử vào Nghị viện châu Âu với ứng cử viên hàng đầu trong đảng của bà Christel Schaldemose.

"Mette Frederiksen hôm nay đã bị tấn công và đánh đập bởi một người đàn ông tại quảng trường Kultorvet ở Copenhagen. Bà Mette đang rất sốc sau khi bị hành hung. Tôi phải nói rằng điều này đã khiến tất cả chúng tôi, những người thân thiết với bà ấy, bị bất ngờ", Bộ trưởng Môi trường Magnus Heunicke viết trong một tuyên bố trên mạng xã hội.

Văn phòng Thủ tướng Đan Mạch cho biết bà Frederiksen hiện đang bị sốc sau khi bị tấn công, nhưng không đưa ra bình luận gì thêm. Một nguồn tin giấu tên nói với tờ Ekstra Bladet của Đan Mạch rằng bà Frederiksen không bị thương nặng, nhưng còn "rất run rẩy".

Theo DR News, cảnh sát đã bắt giữ một đối tượng là nam giới, song hiện chưa công bố danh tính thủ phạm cũng như động cơ của vụ tấn công.

Vụ tấn công bà Frederiksen xảy ra chưa đầy một tháng sau khi một tay súng cố gắng ám sát Thủ tướng Slovakia Robert Fico. Nhà lãnh đạo Slovakia hiện đang hồi phục sau vụ nổ súng, mà ông cho là do "sự thù hận và hiếu chiến" của phe đối lập chính trị thân phương Tây tại Slovakia.

Cả phe đối lập và các đồng minh của bà Frederiksen đều lên án vụ tấn công hôm 7/6. "Bạn có thể bất đồng về chính trị, nhưng bạo lực là điều hoàn toàn không thể chấp nhận được", Peter Skaarup của đảng Dân chủ Đan Mạch cánh hữu cho biết.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga thử nghiệm mẫu UAV hạng nặng có thể chở lính

Quân đội Nga vừa thử nghiệm máy bay không người lái 4 cánh quạt có tải trọng lên tới 200kg, được xem là một giải pháp hậu cần giá rẻ trên tiền tuyến.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.

Bình luận mới nhất

Những thông tin từ bài viết này càng gợi cho những người làm thủy lợi ở ĐBSCL nhớ tới món nợ thủy lợi cho Cà Mau hơn bao giờ hết! Dự án “Hệ thống công trình phân ranh mặn, ngọt Sóc Trăng - Bạc Liêu” (giai đoạn 2009 - 2012) ra đời sau sự kiện phá đập Láng Châm mới chỉ là biện pháp đối phó tình thế (khi mà mặn đã xâm nhập vào đến Thị xã Ngã Năm). Khi phê duyệt chủ trương đầu tư Hệ thống Thủy lợi Cái Lớn - Cái Bé giai đoạn 1, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu: Rà soát, bổ sung quy hoạch, đề xuất các giải pháp trữ ngọt, cấp ngọt phục vụ sản xuất và sinh hoạt trong điều kiện hạn hán, thích ứng với biến đổi khí hậu, sụt lún và đập thủy điện trên thượng nguồn sông Mê Kông ảnh hưởng đến vùng Bán đảo Cà Mau. Dự án “Cống âu thuyền Ninh Quới” là bước đột phá trung gian đầu tiên của Hệ thống, thuộc giai đoạn 2 nhưng lại được làm trước đã phát huy hiệu quả bất ngờ, tạo ra được cục diện mới, lòng tin vào cách làm mới đáp ứng thực tế đời sống và hợp với lòng dân, từng bước tháo gỡ thế bí do xung đột mặn ngọt ở 3 tỉnh Cà Mau, Sóc Trăng, Bạc Liêu trên bán đảo Cà Mau. Hướng chuyển nước ngọt mới bây giờ là rạch Xẻo Chít. Để nước về đến TP Cà Mau, Hệ thống thủy lợi Cái Lớn - Cái Bé giai đoạn 2 cần có nội dung tiếp nước cho con rạch này trong thời gian tới. (KS thủy lợi Nguyễn Anh Tuấn – Hội Khoa kọc kỹ thuật thủy lợi TP Hồ Chí Minh)
+ xem thêm