| Hotline: 0983.970.780

Miền Bắc Israel 'rực lửa' sau khi trúng tên lửa và UAV của Hezbollah

Thứ Ba 04/06/2024 , 15:36 (GMT+7)

Lực lượng cứu hỏa đã nỗ lực dập tắt đám cháy lan rộng khắp miền Bắc Israel, sau khi bị nhóm Hezbollah ở Lebanon liên tục tấn công bằng tên lửa và UAV.

Đám cháy lan đến gần thành phố Kiryat Shmona, miền Bắc Israel, đêm 3/6, sau các cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái của lực lượng Hezbollah ở Lebanon. Ảnh: AFP.

Đám cháy lan đến gần thành phố Kiryat Shmona, miền Bắc Israel, đêm 3/6, sau các cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái của lực lượng Hezbollah ở Lebanon. Ảnh: AFP.

Theo Cơ quan Cứu hỏa và Cứu hộ Israel (IFRS), hơn 30 đội cứu hỏa đang làm việc cả đêm để dập tắt đám cháy ở khu vực phía bắc, khiến một số con đường chính trong khu vực Galilee ngừng hoạt động.

IFRS nhấn mạnh rằng hiện tại không có mối đe dọa nào đối với tính mạng hoặc nhà cửa trong khu vực, đồng thời nói thêm rằng họ đang "nỗ lực làm việc để bảo vệ cộng đồng và tài sản".

Tại thành phố Kiryat Shmona, lực lượng cứu hỏa đã nỗ lực kiểm soát đám cháy và ngăn lửa lan đến các ngôi nhà. Cơ quan cứu hỏa trước đó cho biết vài khoảng sân, giàn khoan và mái che của một số ngôi nhà đã bốc cháy.

Hỏa hoạn cũng bùng phát ở các khu vực núi Adir và Amiad, nơi các nhân viên cứu hỏa cho biết nhiệm vụ chính của họ là ngăn chặn đám cháy lan sang Kahal.

Dịch vụ cứu hỏa cho biết các đám cháy đã bùng phát kể từ chiều 3/6, trong bối cảnh nắng nóng dữ dội đang bao trùm khu vực.

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết họ đang hỗ trợ các hoạt động chữa cháy, đồng thời thông báo 6 quân nhân dự bị bị thương nhẹ do hít phải khói đã được đưa đến bệnh viện. Trung tâm Y tế Ziv ở Safed cho biết họ đã điều trị cho 5 người bị thương nhẹ do ngạt khói.

Văn phòng Thủ tướng Benjamin Netanyahu cho biết Thủ tướng đã tổ chức đánh giá với các quan chức an ninh cấp cao "về những diễn biến ở miền Bắc Israel" và liên tục được báo cáo về các hoạt động chữa cháy.

Sáng 4/6, IFRS cho biết hầu hết các đám cháy đã được kiểm soát, bao gồm cả đám cháy gần Amiad, ước tính đã thiêu rụi khoảng 400ha. IFRS cho biết thêm rằng các nhân viên cứu hỏa đã ngăn chặn đám cháy ở Kfar Giladi và Kiryat Shmona lan sang nhà dân. Cơ quan này cũng cho biết họ vẫn đang nỗ lực kiểm soát đám cháy bùng phát một ngày trước đó tại Keren Naftali.

Lực lượng cứu hỏa đang cố gắng ngăn chặn đám cháy ở Kfar Giladi. Video: X.

Các vụ cháy xảy ra trong bối cảnh các cuộc giao tranh giữa Israel và lực lượng Hezbollah ngày càng ác liệt. Nhóm vũ trang này đã bắn nhiều loạt đạn pháo vào Cao nguyên Galilee và Golan trong những ngày gần đây. Theo Cơ quan Quản lý Công viên và Thiên nhiên Israel, hàng loạt các cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái (UAV) hôm 2/6 đã gây ra các vụ cháy thiêu rụi 1.000ha rừng, bao gồm cả các khu bảo tồn thiên nhiên.

Kể từ khi xung đột giữa Israel và Hamas nổ ra hồi đầu tháng 10/2024, các tay súng Hezbollah đã tấn công các khu định cư và các căn cứ quân sự của Israel gần biên giới gần như hàng ngày, nhằm thể hiện sự ủng hộ với lực lượng Hamas ở Dải Gaza.

Cho đến nay, các cuộc giao tranh ở biên giới đã khiến 10 dân thường Israel và 14 binh sĩ IDF thiệt mạng. Trong khi đó, Hezbollah cho biết 328 tay súng đã bị Israel tiêu diệt trong các cuộc giao tranh, chủ yếu ở Lebanon và Syria.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Hezbollah đang chuẩn bị chiến tranh tổng lực với Israel

Thủ lĩnh lực lượng Hezbollah Hassan Nasrallah cho biết nhóm này đang chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực với Israel, đồng thời cảnh báo Síp không tiếp nhận quân đội Israel.

Nga tổ chức tập trận hải quân chiến lược lớn nhất trong 30 năm

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết cuộc tập trận hải quân Ocean-2024 là cuộc diễn tập lớn nhất của nước này trong 30 năm qua.

Nga: Cây cầu 60 tấn bị trộm đem bán phế liệu

Cảnh sát Nga đang điều tra vụ trộm một cây cầu đường sắt khổng lồ ở phía tây đất nước dường như đã được bán phế liệu với giá chỉ hơn 15.000 USD.

Bình luận mới nhất