| Hotline: 0983.970.780

An Giang: Tiêu hủy 27 con heo

Thứ Năm 23/05/2019 , 08:44 (GMT+7)

Chi cục Chăn nuôi Thú ý thành phố Long Xuyên kết hợp với chính quyền địa phương tiêu hủy toàn bộ số heo của hộ Đinh Thanh Hồng, ngụ khóm Hưng Thạnh, phường Mỹ Thạnh, TP Long Xuyên, tổng cộng 27 con gồm 6 con heo cai sữa, 14 con heo lứa và 7 con heo thịt vào ngày 21/5.

14-16-01_noi_xy_r_dich_benh
Đàn heo được xác định bị dịch tả lợn Châu Phi (DTLCP). Ảnh: Gia Khánh.

Số heo này có biểu hiện bệnh từ ngày 12/5. Ông Hồng đã mua thuốc tự điều trị và bán 2 heo nái vào ngày 17/5 (bán cho lái mua heo, chủ hộ chăn nuôi không biết thông tin về người lái này). Heo con chết được ông Hồng chôn tại vườn nhà. Ngày 19/5, ông Hồng báo cho cán bộ thú y và được hướng dẫn rải vôi, vệ sinh tiêu độc.

Sáng 22/5, UBND tỉnh An Giang tổ chức hội nghị triển khai các giải pháp cấp bách phòng, chống DTLCP. Lãnh đạo Sở NN-PTNT cho biết, An Giang đã tổ chức diễn tập thực địa ứng phó khẩn cấp với ổ dịch tại thị trấn Chi Lăng, huyện Tịnh Biên. Sở NN-PTNT đã chỉ đạo Chi cục CN-TY tập huấn 11 lớp cho đối tượng người nuôi tại các huyện, thị, thành về công tác phòng, chống bệnh DTLCP.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh thành lập 8 chốt đường bộ và 1 chốt đường thủy kiểm soát trên sông Tiền. Từ lúc thành lập đến nay, các chốt đã thực hiện kiểm tra, kiểm soát được 2.661 phương tiện vận chuyển với số lượng 4.931 con trâu và bò, 79.719 con heo. Đồng thời phát hiện 18 trường hợp vận chuyển gia súc, gia cầm vi phạm và phạt tiền 57.500.000 đồng, trong đó có 2 trường hợp vận chuyển heo không rõ nguồn gốc.

Xem thêm
Số hóa quản lý chó, mèo để phòng, chống bệnh dại

Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.

Cây mía quay quắt trong nắng nóng như thiêu đốt

GIA LAI Trong cái nắng nóng như thiêu đốt, vùng mía nguyên liệu trồng mới lẫn mía tái sinh của Nhà máy đường An Khê (Gia Lai) đang quay quắt trong ‘chảo lửa’…

Cần chế biến sâu cho 'tứ đại danh dược'

HÀ TĨNH Nhung hươu là một trong 'tứ đại danh dược' (sâm, nhung, quế, phụ), tuy nhiên giá trị gia tăng từ chế biến sâu sản phẩm nhung hươu hiện đang bị bỏ ngỏ.