| Hotline: 0983.970.780

[Ảnh]: Hà Nội bắt đầu dịch chuyển hàng cây cổ thụ ở Kim Mã

Thứ Ba 11/10/2016 , 14:55 (GMT+7)

106 cây xanh dọc đường Kim Mã (Hà Nội), trong đó có 24 cây xà cừ cổ thụ được cắt tỉa, đánh chuyển để làm tàu điện ngầm tuyến Nhổn - Ga Hà Nội.


Ngày 11/10, Hà Nội bắt đầu cắt tỉa cành, đánh chuyển hàng cây xanh trên đường Kim Mã, ven công viên Thủ Lệ để phục vụ thi công tuyến Metro Nhổn - Ga Hà Nội, đoạn qua đền Voi Phục.
 


Trước đó, Sở Xây dựng Hà Nội cấp phép chặt hạ, dịch chuyển 109 cây xanh ven hồ Thủ Lệ, trong đó dịch chuyển 106 cây phát triển bình thường, chặt hạ 2 cây, cắt tỉa 1 cây.

 


Trước khi dịch chuyển, các cây được tiêm thuốc kích thích bộ rễ để đưa về vườn ươm ở Văn Giang (Hưng Yên), khoảng 1 năm sau sẽ trồng trên các tuyến đường mới ở Thủ đô.

 


Việc đánh chuyển thực hiện thủ công, công nhân tỉa cành vào ban ngày, ban đêm đào quanh gốc và dùng cẩu chuyển về vườn ươm.

 


Lãnh đạo Công ty Beepro - đơn vị thi công cho biết mỗi cây xà cừ cỡ lớn mất từ 2 - 3 ngày đánh chuyển.

 


Trong số 106 cây dịch chuyển có 24 cây xà cừ cổ thụ, đường kính từ 40 cm đến 1m, tuổi đời trên 40 năm.

 


Mỗi ngày, đơn vị thi công cắt tỉa được 6 - 10 cây, việc cắt tỉa toàn bộ hàng cây mất khoảng 20 ngày và dịch chuyển 106 cây mất khoảng 90 ngày.

 


Đơn vị thi công chăng dây, hướng dẫn người tham gia giao thông qua khu vực đang cắt tỉa cây xanh.

 


Khu vực hồ Thủ Lệ, đường Kim Mã với những hàng cây cổ thụ từng được coi là một trong những lá phổi xanh của Thủ đô.

 


Người công nhân treo mình trên cây để "chuyển nhà" cho hàng xà cừ.

 


Hàng cây cổ thụ rợp bóng mát xuống đường Kim Mã, thân cây một người ôm không xuể sẽ chỉ còn trong ký ức người Hà Nội.

VnExpress

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Bưu điện Việt Nam sẵn sàng 18.000 tỷ đồng chi trả lương hưu tháng 5

Bưu điện Việt Nam chuẩn bị nguồn lực sẵn sàng phục vụ chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội (BHXH) tháng 5/2024 cho hơn 3,3 triệu người sau kỳ nghỉ lễ 30/4.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm