| Hotline: 0983.970.780

Arsenal cần ai?

Thứ Ba 18/10/2011 , 11:02 (GMT+7)

Để trở lại cuộc đua top 4, The Gunner vẫn cần nhiều hơn những mẫu ngôi sao kiểu Persie trong thời kì chuyển nhượng tháng 1/2012.

Van Persie đã tỏa sáng với một cú đúp giúp Arsenal đánh bại Sunderland 2-1 tại vòng 8 giải Ngoại hạng Anh. Nhưng để trở lại cuộc đua top 4, The Gunner vẫn cần nhiều hơn những mẫu ngôi sao kiểu Persie trong thời kì chuyển nhượng tháng 1/2012.

Hàng thủ đang là mối lo ngại lớn nhất trong tâm trí của các CĐV trung thành tại Emirates. Cơn bão chấn thương đã cướp đi của “pháo thủ” hàng loạt trụ cột quan trọng nhất như Vermaelen, Squillaci, Djourou hay Koscielny. Trong khi đó, việc tân binh Mertesacker cùng “măng non” Carl Jenkinson thi đấu thất vọng càng khiến hậu phương Arsenal trở nên mong manh và yếu đuối hơn bao giờ hết. Bởi thế, Arsene Wenger sẽ phải lao vào thị trường chuyển nhượng để “tậu” một chốt chặn đẳng cấp thực sự thay vì những giải pháp tạm bợ, và Gary Cahill sẽ là một sự lựa chọn xứng đáng.

“Hòn đá tảng” của Bolton hội đủ phẩm chất của một trung vệ hàng đầu tại Premier League. Quan trọng hơn, Cahill còn có phong thái của một thủ lĩnh, điều mà không một hậu vệ nào của Arsenal sở hữu vào lúc này. Cái khó của The Gunners trong thương vụ này không hẳn nằm ở giá của ngôi sao người Anh bởi Bolton chỉ đòi 15 triệu bảng cho chữ kí của Gary Cahill mà xuất phát từ những đối thủ cạnh tranh tiềm tàng khác. Chelsea, Man City lẫn Tottenham đều đã không dưới một lần bày tỏ mong muốn chiêu mộ hảo thủ 26 tuổi này và nếu đặt lên bàn cân, có lẽ Arsenal bây giờ không còn là điểm đến hấp dẫn với những tên tuổi lớn.

Wenger cũng cần thêm một chân sút hỗ trợ Van Perise và Kalou (xem ảnh) đang được tính đến trong tháng 1/2012. Anh đang là lựa chọn thứ yếu tại Chelsea, cộng thêm việc hợp đồng của “sát thủ” 26 tuổi sẽ đáo hạn vào mùa hè tới, hẳn Chelsea cũng muốn tìm cách “thanh lí” ngay cầu thủ này ngay tháng 1 và đó sẽ là cơ hội không thể tốt hơn để Arsenal có được một sự bổ sung rẻ mà chất.

Tuyến giữa Arsenal cũng đang khá yếu, họ mất một nhà cầm trịch đẳng cấp như Fabregas, thiếu vắng “ong thợ” Jack Wilshere, chỉ mỗi mình Alex Song là không đủ để giúp Arsenal duy trì sự cân bằng trong sơ đồ 4-3-3 trước những hàng tiền vệ đông người và giàu sức mạnh tại Premier League. Vì lẽ đó, đội chủ sân Emirates đã liên tục đánh tiếng muốn “nẫng” ngôi sao đang lên Yann M’Vila khỏi tay Rennes từ mùa hè đến giờ. Mạnh mẽ và đầy tài năng, cầu thủ 21 tuổi này được đánh giá là tương lai của hàng tiền vệ Les Bleus.

Những ngày cuối cùng của phiên “chợ Hè”, người ta đã nín thở chờ đợi khi có thông tin cho rằng “Giáo sư” đang chuẩn bị 30 triệu bảng cho chữ kí của Eden Hazard. Nhưng ông chỉ mua được Mikel Arteta, một cầu thủ đã bước qua tuổi 29 và kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao chỉ là con số không. Trong khi đó, tài năng của “thần đồng” người Bỉ này đã được cả Ligue 1 công nhận qua 118 trận trong màu áo Lille chỉ sau 2 năm.

Lối chơi đầy thông minh và sáng tạo của Hazard sẽ là sự bổ sung không thể tuyệt vời hơn cho “Pháo thủ”. Tuy nhiên, nếu muốn thuyết phục Lille nhả con át chủ bài của mình, số tiền mà Arsenal phải chuyển vào két sắt của đội bóng Pháp sẽ không dưới 30 triệu bảng.

Xem thêm
Phù điêu trên Cửu đỉnh là di sản tư liệu khu vực châu Á - Thái Bình Dương

Những bức phù điêu là nguồn tư liệu độc đáo, quý hiếm mang giá trị nội dung về lịch sử, văn hóa - giáo dục, địa lý, phong thủy, y dược, nghệ thuật thư pháp.

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

Real Madrid vô địch La Liga sớm 4 vòng đấu

Real Madrid đã chính thức giành chức vô địch La Liga mùa giải 2023-24 sau khi chứng kiến đối thủ cạnh tranh Barcelona gục ngã trước Girona.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.