| Hotline: 0983.970.780

Australia tăng mức phạt với người vi phạm phong tỏa

Thứ Ba 31/03/2020 , 07:50 (GMT+7)

Ngoài số tiền phạt lên tới 11.000 AUD (khoảng 6.779 đô la Mỹ), người dân bang New South Wales có khả năng bị phạt tù 6 tháng nếu vi phạm các quy tắc mới.

Người dân thực hiện cách biệt xã hội tại một trạm xe buýt ở Sydney, Australia hôm 25/3/2020. Ảnh: Loren Elliott/Reuters.

Người dân thực hiện cách biệt xã hội tại một trạm xe buýt ở Sydney, Australia hôm 25/3/2020. Ảnh: Loren Elliott/Reuters.

Sắc lệnh y tế công cộng, được ban hành vào cuối ngày thứ Hai, trong bối cảnh có một số cảnh báo cho rằng còn quá sớm để xem liệu suy giảm tốc độ lây nhiễm rõ rệt trên toàn quốc trong những ngày gần đây có nghĩa là dịch bệnh đã được kiểm soát hay không.

"Những gì chúng ta cần xem xét là sự lây nhiễm trong cộng đồng mà chúng ta thậm chí có thể không biết đến", Thống đốc bang New South Wales (NSW) Gladys Berejiklian nói tại Sydney hôm thứ Ba.

"Điều thực sự quan trọng đối với chúng tôi, ở giai đoạn phát triển này của virus, là duy trì mức độ kiểm soát đó và kiềm chế nó càng nhiều càng tốt."

Bang NSW có tới 2.032 trường hợp nhiễm virus, chiếm gần một nửa tổng số ca nhiễm của Australia. Số người chết do Covid-19 ở xứ sở chuột túi đã lên 19.

Ngoài số tiền phạt lên tới 11.000 đô la Úc (6.779 đô la Mỹ), người dân NSW có khả năng bị phạt tù 6 tháng nếu vi phạm các quy tắc mới.

Những sắc lệnh mới hạn chế các cuộc tụ họp công cộng chỉ 2 người, hoặc một đơn vị gia đình, trong khi các phòng tập thể dục và công viên bên ngoài sẽ bị đóng cửa. Mọi người vẫn có thể rời khỏi nhà vì những lý do hợp lệ như đến gặp bác sĩ, mua thức ăn và tập thể dục trong khi tuân thủ các quy tắc giữ khoảng cách xã hội.

Hôm thứ Ba, các nhà chức trách cho biết họ muốn tăng cường xét nghiệm, đặc biệt là ở các khu vực có ổ dịch Covid-19 như khu vực Bondi của Sydney, đã thu hút sự chú ý vào đầu tháng này sau khi mọi người bỏ qua các quy tắc giữ khoảng cách xã hội và đổ xô ra bãi biển.

Kerry Chant, Giám đốc Y tế của bang NSW, cho biết loại virus này có thể đã bị lây lan trong cộng đồng Bondi thông qua một du khách bị nhiễm bệnh mà không biết rằng họ đang mang virus.

Ông Chant cho biết hôm thứ Ba rằng tốc độ lây nhiễm chậm rõ ràng trong những ngày gần đây có thể liên quan nhiều hơn đến biến động với số lượng xét nghiệm, do có ít người gặp bác sĩ vào cuối tuần.

"Tôi đang thúc giục gia tăng xét nghiệm, đặc biệt với các cụm ổ dịch và lây nhiễm cộng đồng", ông Chant nói.

(Theo CNA)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất