| Hotline: 0983.970.780

Tin tức Covid-19 hôm nay

Ba bước cấp giấy hưởng BHXH cho F0 tại Hà Nội

Thứ Sáu 11/03/2022 , 17:12 (GMT+7)

Hà Nội vừa có công văn hướng dẫn về việc công nhận F0, và cách hưởng BHXH cho người hết cách ly, người khỏi bệnh Covid-19.

Ba bước cấp giấy hưởng BHXH cho người mắc Covid-19 tại Hà Nội

Ba bước cấp giấy hưởng BHXH cho người mắc Covid-19 tại Hà Nội

Theo Công văn số 694/UBND-KGVX, UBND TP. Hà Nội đã ban hành hướng dẫn các thủ tục hành chính, quản lý người mắc COVID-19 tại nhà. Cụ thể về việc quyết định cách ly, kết thúc cách ly, xác nhận khỏi bệnh, cấp giấy nghỉ hưởng bảo hiểm xã hội (BHXH).

Dưới đây là 3 bước cấp giấy hưởng BHXH cho người mắc Covid-19 tại Hà Nội:

Bước 1: Xác định người mắc Covid-19

- Tiếp nhận thông tin từ người nghi nhiễm

Những cá nhân nghi mắc Covid-19 đã liên hệ qua đường dây nóng của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch xã, phường, thị trấn, quận, huyện, thị xã; đường dây nóng của Trung tâm Y tế, Trạm Y tế; phần mềm chamsocsuckhoe.hanoi.gov.vn; tổng đài 1022…

- Tập hợp danh sách người nhiễm, và xác nhận ca bệnh

Sau khi tiếp nhận thông tin, Tổ chăm sóc người nhiễm Covid-19 tại cộng đồng tập hợp danh sách và xác nhận ca bệnh. Xác định theo 2 cách:

+ Người có kết quả xét nghiệm dương tính Covid-19 bằng phương pháp Real-time RT-PCR;

+ Người tiếp xúc gần và có kết quả xét nghiệm nhanh kháng nguyên dương tính với Covid-19;

+ Người có yếu tố dịch tễ, có biểu hiện lâm sàng nghi mắc Covid-19 và có kết quả xét nghiệm nhanh kháng nguyên dương tính Covid-19…

- Chuyển thông tin đến Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch xã, phường, thị trấn

Sau khi đã có đủ thông tin và đã được Tổ chăm sóc người nhiễm Covid-19 tại cộng đồng xác nhận thì nhân viên y tế chuyển danh sách người nhiễm đến Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch xã, phường, thị trấn.

Bước 2: Quyết định cách ly, quản lý theo dõi người mắc Covid-19 tại nhà

- Ban hành quyết định cách ly y tế tại nhà, gửi bản chụp qua điện thoại, Zalo đến Tổ hỗ trợ chăm sóc người nhiễm Covid-19 tại cộng đồng để gửi cho người mắc qua nhóm Zalo, bản chính lưu tại Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch xã, phường, thị trấn.

- Cập nhật thông tin lên phần mềm quản lý F0.

- Cập nhật thông tin người mắc Covid-19 có tham gia BHXH lên hệ thống thông tin giám định của BHXH để cấp Giấy nghỉ việc hưởng BHXH theo quy định sau khi có đầy đủ chữ ký của nhân viên y tế có thẩm quyền.

- Tổ chăm sóc người nhiễm Covid-19 tại cộng đồng: Liên hệ thường xuyên với người nhiễm để nắm được tình trạng sức khỏe hoặc nhân viên y tế đến trực tiếp nhà người mắc để thăm khám khi có những dấu hiệu bất thường theo quy định.

Bước 3: Xác nhận khỏi bệnh và hoàn thành cách ly

Sau 7 ngày kể từ lúc có quyết định cách ly y tế và xác nhận ca mắc, người mắc Covid-19 tại nhà làm xét nghiệm nhanh kháng nguyên.

Tại đây, nhân viên y tế sẽ thực hiện hoặc người nhiễm tự thực hiện dưới sự giám sát của Tổ chăm sóc người mắc Covid-19 tại cộng đồng và nhân viên y tế bằng ít nhất một trong các hình thức trực tiếp hoặc gián tiếp. Nếu:

- Kết quả âm tính, trạm Y tế cấp Giấy xác nhận khỏi bệnh và kết thúc cách ly.

- Kết quả dương tính, người mắc tiếp tục cách ly đủ 10 ngày (nếu tiêm đủ mũi vacxin Covid-19) hoặc 14 ngày (nếu tiêm chưa đủ).

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.