| Hotline: 0983.970.780

Bà xã kiên quyết nắm giữ tài chính

Thứ Bảy 13/08/2016 , 14:17 (GMT+7)

Họ yêu nhau hai năm rồi mới làm đám cưới. Vì thế Thanh rất hiểu về Ngọc, nhà cô nghèo nên Ngọc thường tiết kiệm dè xẻn trong chi tiêu, biết cách quản lý và sử dụng tiền bạc.

Cũng nhờ như vậy mà trong thời gian yêu nhau, hai người đã thỏa thuận trích thu nhập hàng tháng của cả hai dành dụm gửi vào ngân hàng. Do đó khi tổ chức đám cưới, họ đã có đủ tài chính để lo liệu ổn thỏa, không phải chạy đông chạy tây vay mượn người khác.

Cho đến khi có gia đình, hai vợ chồng tuy chưa giàu nhưng cũng có của ăn của để, dư dả chút đỉnh. Chỉ có điều là khi cưới nhau xong, họ vẫn chưa thể ngã ngũ được vấn đề ai sẽ là người tay hòm chìa khóa, quản lý tài chính chung của gia đình. Về chuyện này, mẹ của Thanh đã khuyên con trai “hãy để cho vợ con giữ giùm. Ngọc nó biết chi tiêu chừng mực. Để đàn ông con trai như con cầm tiền dễ ăn xài bừa bãi.”

Nghe lời mẹ, Thanh đi làm lương tháng, thu nhập được bao nhiêu mười phần đưa cho vợ giữ hết tám, chín, anh chỉ giữ lại một ít tiền để chi tiêu lặt vặt, cà phê thù tạc với bạn bè mà thôi.

Ban đầu mọi việc coi như êm đẹp, không có gì đáng nói. Không ngờ càng về sau càng có nhiều chuyện phát sinh. Sau khi có con đầu lòng, chuyện đi mua sữa và các nhu yếu phẩm khác cho bé Nhi đã mau chóng ngốn hết tiền túi của Thanh.

Sau đó là những lúc nhất cử nhất động anh đều phải hỏi xin tiền vợ, và điều này xảy ra luôn luôn vì con bé ăn sữa rất mau hết. Điều này khiến cho Thanh cảm thấy rất khổ sở xen lẫn bực dọc. Anh đâu có ở nhà ăn chơi không. Hai vợ chồng cùng có nghề nghiệp, thu nhập cũng ngang ngửa nhau.

Thế nhưng bây giờ tình huống đưa Thanh đến vị thế “hạ phong” khi mỗi lần Ngọc chi tiền cho chồng đi mua sắm. Thậm chí có lúc túi hết nhẵn, đầu tháng lương chưa tới, Thanh đành phải bấm bụng xin tiền vợ để… đổ xăng.

Thanh yêu Ngọc cũng một phần vì cô rất quan tâm đến anh. Thậm chí anh còn cho rằng Ngọc đã quan tâm, chăm sóc cho anh còn hơn là mẹ anh lo lắng cho con trai nữa. Mỗi lần chỉ cần nghe Thanh than thở khó ở trong người là Ngọc đã lo bấn lên. Cô hỏi han, đi mua thuốc cho anh uống, mua thức ăn bổ dưỡng cho Thanh mau bình phục.

Lại còn cái khoản đấm bóp, massage tích cực cho anh nữa chứ. Như vậy hỏi sao Thanh không bị Ngọc “cưa đổ”? Từ hồi yêu nhau, không ít lần anh đã tự nhủ rằng trong tương lai mình sẽ giao hết mọi việc cho cô nàng này quán xuyến. Đến cuộc đời mình mà Thanh còn trao phó cho Ngọc thì còn tiếc gì đến chuyện tiền bạc.

Thanh là loại người hễ đã yêu thương ai thì có thể rút ruột trao hết cho người đó mọi sự. Vắng Ngọc một ngày dường như Thanh cũng không thể chịu đựng nổi. Thậm chí sau khi lấy vợ xong, có lúc Thanh còn nghĩ kiếp sau nếu có lấy vợ, hẳn Thanh cũng sẽ chỉ lấy Ngọc mà thôi.

Về chuyện ai sẽ là người giữ tiền sau hôn nhân, điều này Ngọc đã mau mắn nghiễm nhiên đứng ra đảm nhiệm “trách nhiệm cao cả” đó. Cô nói như đinh đóng cột rằng, “em sẽ giữ tiền chung của cả hai giùm cho anh.” Theo tính toán, hàng tháng Thanh sẽ giao trọn gói tiền nong hết cho vợ, anh chỉ giữ lại một ít tiền để tiêu vặt.

Không hiểu tại sao cho đến lúc ấy Thanh lại tỏ ra chần chừ. Dường như giác quan thứ sáu của anh bỗng nhiên nhạy bén bất chợt, Thanh lo ngại biết đâu như vậy mình sẽ rơi vào vòng “kim cô” của vợ, chừng đó có muốn xổ lồng thì cũng đã muộn. Vì thế mới có màn Thanh đi tìm mẹ anh nhờ quân sư tư vấn. Rồi nghe lời mẹ, Thanh yên chí giao hết, phó mặc cho vợ quản lý tiền. Bây giờ nghĩ lại, Thanh cảm thấy hối hận không kịp.

Đang lúc mọi chuyện rơi vào bế tắc, Thanh khó mở lời bảo vợ phải giao thêm tiền hàng tháng cho mình, thì mẹ của anh biết chuyện. Đàn bà làm việc với nhau có khác. Sau đó Ngọc bằng lòng đưa lại hết số tiền lương tháng của Thanh cho anh dễ bề lo liệu. Nhưng cô đe rằng sẽ theo dõi vụ chi tiêu của chồng.

Thanh thở phào tự nhủ, dù sao anh đã được cầm lại toàn bộ số tiền, như thế vẫn còn hơn không. Kỳ kèo, cãi lý với vợ là điều anh cũng không muốn. Thanh quan niệm lấy vợ là đồng nghĩa với sự mất đi ít nhiều những tự do cá nhân. Được cái này mất cái kia, nhường nhịn đi một chút để giữ bền hạnh phúc gia đình êm ấm vẫn là điều tốt đẹp nhất.

(Kiến thức gia đình số 31)

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm