| Hotline: 0983.970.780

Bắc Giang đề nghị các tỉnh, TP hỗ trợ lưu thông hàng hóa, nông sản

Thứ Tư 19/05/2021 , 11:01 (GMT+7)

Tỉnh Bắc Giang vừa đề nghị các tỉnh, TP trực thuộc TW hỗ trợ, cho phép lưu thông phương tiện vận chuyển nông sản, hàng hóa thiết yếu, nguyên, vật liệu phục vụ sản xuất.

Hàng hóa, nông sản tại Bắc Giang đang gặp khó khăn trong lưu thông do dịch Covid-19. Ảnh: THLN.

Hàng hóa, nông sản tại Bắc Giang đang gặp khó khăn trong lưu thông do dịch Covid-19. Ảnh: THLN.

Ngày 19/5, thông tin từ UBND tỉnh Bắc Giang cho hay, hiện tại toàn tỉnh này đã ghi nhận hơn 500 ca nhiễm Covid-19, chiếm 1/3 tổng số ca nhiễm của cả nước trong lần bùng phát dịch này.

Trong những ngày qua, toàn tỉnh Bắc Giang đã tập trung cao cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 và nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của Trung ương cũng như các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Tuy nhiên hiện nay, các phương tiện vận tải chở nông sản, hàng thiết yếu và nguyên, vật liệu phục vụ sản xuất, kinh doanh từ địa phương này đến các tỉnh, thành phố đều bị các chốt kiểm soát chặn lại, không cho lưu thông.

Mặt khác, khi các phương tiện vận tải của các tỉnh, thành phố vận chuyển hàng hóa đến Bắc Giang khi trở về địa phương lái xe đều phải đi cách ly tập trung 21 ngày.

Vì vậy, tỉnh Bắc Giang đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiêu thụ nông sản, cung cấp, đảm bảo hàng hóa phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân và nguyên, vật liệu phục vụ sản xuất tại các nhà máy, doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đề nghị các địa phương hỗ trợ trong việc vận chuyển nông sản, hàng hóa thiết yếu, nguyên, vật liệu phục vụ sản xuất. Ảnh: NNVN.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đề nghị các địa phương hỗ trợ trong việc vận chuyển nông sản, hàng hóa thiết yếu, nguyên, vật liệu phục vụ sản xuất. Ảnh: NNVN.

Do đó, để đảm bảo thực hiện “mục tiêu kép”, vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế xã hội theo chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, đảm bảo hoạt động sản xuất của người dân và doanh nghiệp, UBND tỉnh Bắc Giang đã có văn bản gửi các tỉnh, thành trong cả nước đề nghị hỗ trợ.

Cụ thể, UBND tỉnh Bắc Giang đề nghị UBND các tỉnh, TP quan tâm chỉ đạo các cơ quan chức năng của địa phương cho phép các phương tiện vận chuyển nông sản, hàng hóa thiết yếu, nguyên, vật liệu phục vụ sản xuất của địa phương này được lưu thông vào, qua địa bàn, đồng thời hỗ trợ, hướng dẫn các lái xe đến tỉnh Bắc Giang và trở về địa phương thực hiện các biện pháp an toàn phòng dịch.

“UBND tỉnh Bắc Giang cam kết yêu cầu các doanh nghiệp, các đơn vị vận tải, chủ xe, lái xe khi vận chuyển nông sản, hàng hóa, nguyên vật liệu từ Bắc Giang đến, qua các tỉnh, TP và từ các tỉnh, TP đến Bắc Giang phải tuân thủ, chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch Covid-19”, UBND tỉnh Bắc Giang cam kết.

Sau khi tạm dừng hoạt động 4 KCN, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cũng đã ban hành quyết định thực hiện cách ly xã hội 3 huyện: Yên Dũng, Lạng Giang, Lục Nam từ 00h ngày 19/5/2021 theo Chỉ thị số 16/CT-TTg ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...