| Hotline: 0983.970.780

Bắc Giang phê duyệt danh mục trồng các loài cây rừng

Thứ Hai 27/05/2024 , 09:10 (GMT+7)

Bắc Giang ban hành quyết định 473 phê duyệt danh mục các loài cây sinh trưởng nhanh, chậm; mục đích và phi mục đích đối với trồng rừng phòng hộ và sản xuất.

Phát triển rừng bền vững là nhiệm vụ của ngành lâm nghiệp. Ảnh: Tư liệu.

Phát triển rừng bền vững là nhiệm vụ của ngành lâm nghiệp. Ảnh: Tư liệu.

Để phục vụ cho việc trồng rừng phòng hộ và trồng rừng sản xuất đạt hiệu quả về môi trường và kinh tế một cách bền vững, tỉnh Bắc Giang mới đây đã phê duyệt danh mục các loài cây sinh trưởng nhanh gồm bạch đàn lai, bạch đàn urô, bồ đề, keo lai, keo tai tượng, keo lá tràm; các loài cây sinh trưởng chậm gồm dẻ, đàn hương, lát hoa, xoan đào, thông, xà cừ…; các loài cây có mục đích cho trồng rừng phòng hộ và rừng sản xuất gồm các loại chò, gáo, dổi, keo, lát hoa, bạch đàn…; các loài cây phi mục đích cho trồng rừng phòng hộ và rừng sản xuất gồm ngái, núc nác, sung, vả, duối…

Ngành nông nghiệp chịu trách nhiệm chính trong việc theo dõi, kiểm tra, giám sát các địa phương thực hiện trồng các loại cây theo quyết định này, nếu có sự thay đổi, bổ sung phải báo cáo và được UBND tỉnh đồng ý. Các sở, ban ngành cũng như chính quyền địa phương, tổ chức, cá nhân liên quan đến việc trồng rừng phòng hộ và rừng sản xuất cần phối hợp với ngành nông nghiệp trong việc trồng rừng theo danh mục loài cây sinh trưởng nhanh, cây sinh trưởng chậm; cây mục đích, phi mục đích.

Xem thêm
Gìn giữ những thành lũy tre xanh mát

Bình Dương Khu bảo tồn tre lớn nhất Việt Nam - làng tre Phú An - là nơi bảo tồn nguồn gen tre lớn nhất khu vực Đông Nam Á, đang gìn giữ những thành lũy xanh mát...

Chính sách đồng quản lý phát huy hiệu quả trong phòng chống cháy rừng

Hậu Giang Thực hiện chính sách đồng quản lý giúp Hậu Giang hạn chế, kiểm soát được tình trạng người dân ra vào rừng trái phép, nâng cao hiệu quả phòng chống cháy rừng.

Đặc sắc lễ cúng thần rừng của người Mông Nà Hẩu

Lễ cúng thần rừng là nghi lễ độc đáo được người Mông ở xã Nà Hẩu tổ chức vào ngày cuối cùng của tháng Giêng hàng năm.