| Hotline: 0983.970.780

Bắc Kạn: Lợi dụng mưa lũ, xả chất thải xuống sông Cầu

Thứ Sáu 02/08/2019 , 10:51 (GMT+7)

Vào sáng sớm ngày 2/8, lợi dụng việc ở Bắc Kạn có mưa lũ, nước sông Cầu dâng cao, một doanh nghiệp xây dựng kè bờ sông Cầu đoạn qua TP. Bắc Kạn đã cho máy xúc xả chất thải xuống sông.

Máy xúc đang xúc chất thải đổ xuống sông.

Cụ thể đoạn công trình này do công ty CP Linh Giang thi công và quản lý, chủ đầu tư là Ban QLDA ĐTXD tỉnh Bắc Kạn. Những loại chất thải thừa trong xây dựng là chất thải rắn, rất khó phân huỷ và phải được vận chuyển đi nơi khác. Nhưng doanh nghiệp đã cho máy xúc đổ xuống lòng sông. Việc xả thải trái phép sẽ dẫn đến làm ảnh hưởng tới dòng chảy, ô nhiễm nguồn nước sông Cầu.

Trước đây đã có nhiều cá nhân, lái xe đổ trộm chất thải xuống sông Cầu, cũng đã bị các lực lượng chức năng của thành phố Bắc Kạn là Đội Quản lý đô thị, Cảnh sát Môi trường lập biên bản, xử phạt nặng, nhằm răn đe và bảo vệ cảnh quan và môi trường dòng sông. Vì vậy đây là việc làm rất đáng tiếc lại đến từ chính doanh nghiệp xây dựng làm đẹp sông Cầu.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất