| Hotline: 0983.970.780

Bão Noul mạnh lên cấp 16

Thứ Hai 11/05/2015 , 06:15 (GMT+7)

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, chiều 10/5 bão Noul đã mạnh lên thành siêu bão với sức gió tối đa 201 km một giờ - cấp 16. 

Mưa rào kèm giông lốc xuất hiện 3 ngày qua đã nhấn chìm nhiều tàu thuyền, làm 4 ngư dân ở Quảng Ninh và Thái Bình thiệt mạng. Lốc xoáy cũng đã gây thiệt hại nặng nề ở Quảng Trị. Trong khi đó bão Noul gần biển Đông đã mạnh lên siêu bão - cấp 16.  

Rạng sáng 9/5 khi đang đánh cá trên lạch sông thuộc địa bàn giáp ranh giữa xã Hoàng Tân (thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh) và Gia Luận (huyện Cát Hải, Hải Phòng), mưa giông bất ngờ ập đến khiến chiếc thuyền nan lật úp.

Sau một ngày tìm kiếm, thi thể các nạn nhân là ông Đỗ Văn Hà (56 tuổi) và vợ là Trần Thị Thi (51 tuổi), phường Minh Thành (thị xã Quảng Yên), được tìm thấy cách vị trị gặp nạn 200 m.

Tại Thái Bình, trưa 8/5 thuyền của anh Tạ Duy Dương đang khai thác hải sản tại khu vực cửa sông Hóa thì bất ngờ gặp giông gió và bị chìm. Chủ tàu Tạ Duy Dương (34 tuổi) và Nguyễn Khuông Vinh (36 tuổi) đã thiệt mạng. Ngư dân Phạm Bình Quân (44 tuổi) được tàu của ngư dân Hải Phòng cứu vớt.

Ngoài ra, ở nhiều tỉnh miền núi cũng gặp giông lốc. Tại Tuyên Quang, mưa lốc xảy ra sáng 9/5 ở xã Minh Hương và Yên Phú (Hàm Yên) đã làm 3 nhà bị sập, 9 nhà bị tốc mái, may mắn không có thiệt hại về người.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, chiều 10/5 bão Noul đã mạnh lên thành siêu bão với sức gió tối đa 201 km một giờ - cấp 16. Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão, vùng biển phía Đông Bắc biển Đông sẽ có gió mạnh cấp 6-8, biển động mạnh.

Bão Noul hiện có sức gió 185km/h, gió giật mạnh lên tới 220km/h. Trước sự đe dọa của bão Noul, Philippines đã sơ tán hơn 11.000 người dân đến nơi ở tạm.

Xem thêm
Mỗi hợp tác xã cần có thương hiệu

TRÀ VINH Bộ trưởng Lê Minh Hoan cho rằng cần xây dựng thương hiệu cho HTX. Làm sao mỗi nhà các thành viên HTX đều có bảng thông tin về HTX của mình để họ yêu quý, chăm chút cho HTX.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Mưu sinh lúc mưa dông, một ngư dân bị sét đánh tử vong

QUẢNG NINH Hoàn cảnh gia đình nạn nhân khá khó khăn, đang nuôi 4 con nhỏ ăn học. Nguồn thu chủ yếu của hai vợ chồng từ nghề đánh lồng.

Điện Biên đưa cửa khẩu thành mũi nhọn phát triển kinh tế

Mường Nhé bây giờ vẫn là một trong những huyện nghèo, chậm phát triển bậc nhất trong cả nước, nhưng người Mường Nhé không thể chấp nhận điều ấy trong 10, 20 năm nữa.