| Hotline: 0983.970.780

Bão tuyết bất thường ở Trung Quốc

Thứ Ba 07/11/2023 , 17:48 (GMT+7)

Trung Quốc Trung Quốc xảy ra bão tuyết sớm ở các tỉnh đông bắc, đặc biệt tại Hắc Long Giang, tuyết rơi có thể vượt qua kỷ lục lịch sử vào thời điểm này hàng năm.

Theo Tân Hoa Xã ngày 6/11, không khí lạnh kèm theo gió mạnh và tuyết rơi dày đặc trên khắp miền bắc và đông bắc Trung Quốc. Để ứng phó, chính quyền địa phương đã thực hiện các biện pháp khẩn cấp, bao gồm tạm thời đình chỉ các lớp học và hoạt động kinh doanh, cùng với việc kích hoạt sớm hệ thống sưởi ấm.

Xe dọn tuyết trên đường ở Trường Xuân, phía đông bắc tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc, ngày 6/11/. Ảnh: Xinhua.

Xe dọn tuyết trên đường ở Trường Xuân, phía đông bắc tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc, ngày 6/11/. Ảnh: Xinhua.

Theo cơ quan khí tượng tỉnh cực bắc Hắc Long Giang, địa phương cũng đã đưa ra cảnh báo đỏ về bão tuyết.

Theo dự báo, nhiều thành phố trong tỉnh dự kiến ​​sẽ có tuyết rơi dày, với lượng mưa tích lũy từ 20mm đến 40mm, từ ngày 5 - 6/11.

Người dân tranh thủ dọn tuyết lúc nửa đêm, sợ trong đêm không kịp thời xử lý có thể gây tai nạn.

Người dân tranh thủ dọn tuyết lúc nửa đêm, sợ trong đêm không kịp thời xử lý có thể gây tai nạn.

Theo trung tâm khí tượng quốc gia, đợt lạnh dự kiến ​​sẽ mang theo bão tuyết và mưa đá ở các tỉnh Hắc Long Giang, Cát Lâm, Liêu Ninh và Khu tự trị Nội Mông.

Ông Fang Chong, Giám đốc Trung tâm Khí tượng Quốc gia, cho biết: “Đợt tuyết rơi này dự kiến ​​sẽ đặc biệt mạnh, đặc biệt là ở phía đông nam tỉnh Hắc Long Giang, nơi lượng mưa và tuyết rơi có thể vượt qua các kỷ lục lịch sử vào thời điểm này hàngg năm. Ở phía đông bắc Trung Quốc, thời gian trung bình để có đợt tuyết rơi đầu mùa thường vào khoảng cuối tháng 11, đầu tháng 12. Đợt tuyết rơi này sớm hơn thường niên".

Được biết, từ ngày 5/11 thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang, đã đình chỉ các dịch vụ xe khách và tạm dừng tất cả các lớp học tại các cơ sở giáo dục trong thành phố. Trong khi đó, tuyết rơi dày khiến các trường học ở nhiều thành phố khác nhau trên khắp tỉnh Liêu Ninh và Cát Lâm phải đóng cửa. Nhiều chuyến bay cũng bị hủy tại các tỉnh Cát Lâm, Liêu Ninh và Nội Mông.

Công nhân của Công ty TNHH Hệ thống sưởi ấm Xuân Thành tỉnh Cát Lâm kiểm tra các đường ống sưởi ấm ở Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm, ngày 6/11. Ảnh: Xinhua.

Công nhân của Công ty TNHH Hệ thống sưởi ấm Xuân Thành tỉnh Cát Lâm kiểm tra các đường ống sưởi ấm ở Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm, ngày 6/11. Ảnh: Xinhua.

Để giải quyết tình trạng thời tiết phức tạp, các tỉnh phía đông bắc Trung Quốc đã nhanh chóng ứng phó với các tình huống khẩn cấp liên quan đến tuyết, tăng cường duy trì trật tự và đảm bảo an toàn.

Công nhân vệ sinh dọn tuyết trên vỉa hè ở Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm, đông bắc Trung Quốc, ngày 6/11. Ảnh: Xinhua.

Công nhân vệ sinh dọn tuyết trên vỉa hè ở Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm, đông bắc Trung Quốc, ngày 6/11. Ảnh: Xinhua.

Thành phố Cáp Nhĩ Tân đã huy động hơn 24.000 người cho các hoạt động dọn tuyết cùng với hơn 2.700 máy móc và thiết bị.

Thành phố Trường Xuân, tỉnh Cát Lâm, đã chủ động xây dựng kế hoạch dọn tuyết trước hai ngày. Toàn thành phố hiện có 15.000 công nhân vệ sinh và hơn 1.700 phương tiện và thiết bị dọn tuyết sẵn sàng hoạt động.

Công ty cung cấp điện tỉnh Cát Lâm đã thành lập 89 đội sửa chữa khẩn cấp với hơn 1.700 công nhân. Tập đoàn Cục Đường sắt Thẩm Dương Trung Quốc đã triển khai hơn 200 đầu máy dọn băng để ngăn băng tích tụ trên nhiều tuyến đường sắt khác nhau.

Để đảm bảo sức khỏe cho người dân, các công ty cung cấp hệ thống sưởi ở nhiều thành phố khác nhau cũng đang tích cực phối hợp với các nhà máy điện, cải thiện các thông số sưởi ấm, giám sát dữ liệu và chuẩn bị các kế hoạch khẩn cấp. Các biện pháp chủ động bao gồm tăng cường công suất sưởi ấm, kiểm tra thiết bị và đảm bảo dự trữ nhiên liệu đáp ứng nhu cầu trong thời tiết nhiệt độ thấp kéo dài.

Ủy ban Quản lý Đô thị thành phố Bắc Kinh cho biết nguồn cung cấp hệ thống sưởi sẽ đảm bảo nhiệt độ trong nhà ở các khu vực sưởi ấm tập trung đạt 18oC. Các khu vực sưởi ấm tập trung ở Bắc Kinh trải rộng khoảng 1,05 tỷ m2, với các khu vực sưởi ấm dân cư rộng khoảng 679 triệu m2. Hiện tại, toàn bộ 3.610 lò hơi sưởi ấm cho các khu dân cư của thành phố đã được kích hoạt. Theo Ủy ban, chính quyền sẽ không tính thêm phí sưởi ấm cho việc cung cấp sớm.

Máy xúc tuyết đã bắt đầu hoạt động trên các tuyến phố chính của thành phố Hulun Buir ở Nội Mông, các công nhân vệ sinh vừa xúc tuyết vừa làm sạch những con đường băng giá. Trong số 107 trạm giám sát trong thành phố, 85 trạm ghi nhận lượng tuyết rơi, trong đó 14 trạm báo cáo lượng tuyết rơi ở mức bão tuyết.

Ông Xu Yuqiang từ Cục khí tượng thành phố cho biết, lượng tuyết rơi tối đa trong thành phố lên tới 19,7mm và độ sâu nhất của đống tuyết trên mặt đất được ghi nhận là 16cm.

Được biết bão tuyết sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến khu vực trung và đông Nội Mông. Do đó chính quyền địa phương đã ra lệnh đình chỉ các lớp học và hoạt động kinh doanh để đối phó với thời tiết khắc nghiệt.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Hàng nghìn người Trung Quốc mua phải vàng giả trên mạng

Giá vàng tăng vọt trong thời gian qua đã gây ra một cơn sốt vàng thỏi, cùng với đó là số vụ lừa đảo bán vàng giả ở Trung Quốc.