| Hotline: 0983.970.780

Bắt các đối tượng cướp tài sản của nữ tiếp viên karaoke

Thứ Ba 18/04/2023 , 19:42 (GMT+7)

Ngày 18/4, Công an thành phố Thái Nguyên khởi tố bị can và bắt tạm giam các đối tượng tham gia vụ đánh đập và cướp tài sản của nữ tiếp karaoke.

Cơ quan công an làm việc với đối tượng Dương Thị Cẩm Tú. Ảnh: Linh Lan.

Cơ quan công an làm việc với đối tượng Dương Thị Cẩm Tú. Ảnh: Linh Lan.

Theo kết quả điều tra của cơ quan điều tra, trước đó Nguyễn Thanh Hà sinh năm 1995 (trú tại thị trấn Hùng Sơn, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên) và Dương Mạnh H., sinh năm 1992 (trú tại xã Thái Long, TP. Tuyên Quang) quản lý một nhóm nhân viên nữ đi rót bia tại các quán karaoke. Nhóm nhân viên này thuê trọ ở căn nhà 4 tầng, địa chỉ tại số 144, đường Nguyễn Đình Chiểu, phường Phan Đình Phùng, thành phố Thái Nguyên.

Đến ngày 31/3/2023, một nữ nhân viên tên V., quê ở tỉnh Điện Biên phát hiện bị mất số tiền 5.000.000 đồng trong tủ quần áo và nghi ngờ Nguyễn Thị Minh N., quê ở TP. Hải Phòng lấy. Lúc này N. đã chuyển chỗ làm sang khu vực khác, không ở cùng chỗ trọ với các nhân viên trên.

Sau đó, V. bàn bạc cùng nhóm nhân viên, trong đó có Nguyễn Thị Mai Anh, sinh năm 1994, (hộ khẩu ở phường Sao Đỏ, TP. Chí Linh, Hải Dương) và Dương Thị Cẩm Tú, sinh năm 1996 (hộ khẩu ở phường Trương Quang Trọng, TP. Quảng Ngãi) hẹn gặp N. để đòi lại tiền.

Vào tối ngày 1/4/2023, tại cuộc gặp, N. không nhận lấy trộm nên nhóm nữ nhân viên đã dùng gậy, tay, chân đánh N. và lôi về nhà trọ ở tổ 7, phường Phan Đình Phùng, tiếp tục đánh, đe doạ N. phải trả tiền.

Tại đây, Nguyễn Thanh Hà đã yêu cầu N. trả 1,5 triệu đồng tiền Hà bỏ ra khi đón N. từ Hải Phòng đến Thái Nguyên làm việc. Bị đánh đau và hoảng sợ nên N. đã gọi cho bạn vay số tiền 6 triệu đồng, sau đó chuyển vào tài khoản của Nguyễn Thanh Hà.

Ngay hôm sau, N. đã đến cơ quan công an trình báo, lực lượng Công an thành phố Thái Nguyên đã khẩn trương điều tra, xác minh, triệu tập các đối tượng đến làm việc. Ngoài Mai Anh, Cẩm Tú đã bị bắt về tội “Cướp tài sản”, thì Hà và những người khác liên quan đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Đến ngày 18/4, Nguyễn Thanh Hà đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Thái Nguyên ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam về tội “Cướp tài sản”. Cơ quan chức năng cũng đang truy tìm các đối tượng còn lại trong vụ án để điều tra, xử lý theo quy định.

Xem thêm
Bắt đối tượng đâm trọng thương thiếu tá công an

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, Công an huyện Lạc Sơn truy bắt nhanh người đàn ông tấn công gây trọng thương cán bộ công an khi đang làm nhiệm vụ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.