| Hotline: 0983.970.780

Bất cập cấp phép lưu hành xe tải

Chủ Nhật 24/06/2012 , 17:06 (GMT+7)

Trong thời điểm thi công 2 cầu vượt tại đường Láng Hạ và đường Tây Sơn thuộc nội thành Hà Nội, trên đường phố liên tục xuất hiện các biển báo cấm xe tải hoạt động.

Trong thời điểm thi công 2 cầu vượt tại đường Láng Hạ và đường Tây Sơn thuộc nội thành Hà Nội, trên đường phố liên tục xuất hiện các biển báo cấm xe tải hoạt động.

Mục đích của việc cấm này là giảm ùn tắc giao thông nội đô và đảm bảo thi công. Tuy nhiên, cũng trong thời gian này, trên đường phố Hà Nội xuất hiện hàng loạt xe tải nhỏ (dưới 3,5 tấn) lưu thông trên đường phố với giấy phép lưu hành đặc biệt do Sở Giao thông - Vận tải (GTVT) Hà Nội cấp.


Việc cấp giấy phép cho xe tải hạng nhẹ hoạt động trong nội đô Hà Nội còn có sự bất cập (Ảnh minh họa)

Trên giấy phép do Sở GTVT Hà Nội cấp ghi rõ: Giấy phép lưu hành đặc biệt cấp cho xe tải nhỏ được hoạt động 24/24 giờ với điểm đến là tất cả các siêu thị trên địa bàn TP.Hà Nội, hàng hóa chuyên chở là hàng bình ổn giá (thực phẩm, hàng tiêu dùng). Với hàng trăm giấy phép của Sở GTVT Hà Nội cấp đã gây bức xúc trong dư luận, gây ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả của giải pháp cấm xe tải nhằm giảm ùn tắc giao thông khu vực nội đô mà Sở GTVT đưa ra.

Theo quy định của Luật Giao thông cũng như hướng dẫn thủ tục hành chính công bố tại Cổng giao tiếp điện tử của UBND TP. Hà Nội, Phòng CSGT Công an TP. Hà Nội cấp phép ôtô khách và ôtô tải có tổng trọng tải đến 10 tấn, còn ô tải có tổng trọng tải trên 10 tấn do Sở GTVT Hà Nội cấp giấy phép lưu hành đặc biệt.

Nhìn lại quy định, cùng một đối tượng là xe tải vào nội đô nhưng trên địa bàn thủ đô có 2 cơ quan cấp phép là Phòng CSGT và Sở GTVT Hà Nội. Sự chồng chéo này làm khó cho những tài xế muốn xin giấy phép vào phố cấm. Và chính Sở GTVT Hà Nội đã cấp giấy phép lưu hành đặc biệt cho xe tải nhỏ sai quy định của thành phố và sai quy định của pháp luật hiện hành.

Chúng tôi đã đăng ký làm việc với lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội để làm rõ việc này nhưng không được lãnh đạo Sở GTVT trả lời.

Xem thêm
Sống lại ký ức hào hùng trên tuyến đường 1C huyền thoại

KIÊN GIANG Tuyến đường 1C nối đường Hồ Chí Minh trên bộ nhằm vận chuyển hàng hóa, vũ khí, thuốc cứu thương, nhu yếu phẩm và đưa rước cán bộ chi viện cho chiến trường miền Nam.

Hạn hán ở Gia Lai gây thiệt hại gần 10 tỷ đồng

Bên cạnh 380ha cây trồng bị thiệt hại do hạn hán, tỉnh Gia Lai còn ghi nhận hàng trăm ha cây trồng khác đang thiếu nước và chưa thể thống kê đủ mức độ thiệt hại.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm